Smartphone Samsung được cập nhật hệ điều hành Android trong 4 năm, cập nhật bảo mật 5 năm

Vấn đề thời gian hỗ trợ cập nhật phần mềm luôn là điểm yếu của các nhà sản xuất smartphone Android so với Apple. Tuy nhiên, điều này có thể sẽ sớm thay đổi trong thời gian tới với sự chuyển mình của cái tên tiên phong Samsung.

Samsung vừa công bố kế hoạch tiếp tục mở rộng chính sách hỗ trợ cập nhật hệ điều hành Android của mình thêm một lần nữa. Trước đó, công ty đã nâng cấp chính sách cập nhật Android cho các thiết bị bán ra của mình từ 2 lên 3 năm. Và con số này có thể tăng lên 4 trong thời gian tới.

Cụ thể gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc sẽ cung cấp 4 bản cập nhật hệ điều hành Android lớn, cùng với đó là cam kết phát hành bản vá bảo mật lên tới 5 năm cho người dùng. Các sản phẩm đầu bảng của hãng ở thời điểm hiện tại như Galaxy S21, Galaxy S21+, Galaxy S21 Ultra, Galaxy S21 FE, cũng như các dòng sản phẩm mới ra mắt bao gồm Galaxy S22, Galaxy Tab S8 và thậm chí cả Galaxy Z Flip3, Galaxy Z Fold3 dường như đủ điều kiện áp dụng chính sách cập nhật mới này.

Galaxy S22 Ultra

Như vậy, các dòng Galaxy S22 và dòng Galaxy Tab S8 xuất xưởng với Android 12 sẽ chính thức nhận được bản cập nhật cho đến Android 16. Ngoài những bản cập nhật hệ điều hành lớn, các thiết bị này cũng sẽ được cập nhật bảo mật liên tục trong 5 năm. Đây sẽ là một lợi thế cạnh tranh rất lớn của sản phẩm Samsung so với các đối thủ Android khác.

Tuy nhiên, Samsung lưu ý rằng tính khả dụng của các bản cập nhật có thể không giống nhau tùy theo từng thiết bị cũng như khu vực. Ngoài ra, đối với các dòng điện thoại thông minh còn lại của Samsung, chẳng hạn như dòng Galaxy A, thời gian duy trì cập nhật vẫn sẽ là 3 năm.

Trong một tin tức liên quan, Google dường như cũng đang ấp ủ chính sách hỗ trợ tương tự, cung cấp 4 năm cập nhật hệ điều hành Android và 5 năm vá bảo mật trên Pixel 6 và Pixel 6 Pro. Vì vậy, đây có thể là một xu hướng hoặc một tiêu chuẩn mới trong thế giới Android. Tất nhiên đối tượng hưởng lợi nhiều nhất sẽ vẫn là người dùng.

Thứ Hai, 21/02/2022 00:25
51 👨 584
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ