Smartphone cũng có thể bị hacker lợi dụng để đào tiền ảo trái phép

Hẳn nhiều người đã biết tới việc đối tượng xấu lợi dụng máy tính cá nhân desktop hay laptop để khai thác Bitcoin hay các loại tiền ảo khác. Nhưng trong thời gian gần đây các chuyên gia đã phát hiện ra rằng những chiếc điện thoại thông minh cũng có thể trở thành đối tượng bị lợi dụng để kẻ xấu khai thác tiền ảo trái phép.

Một nhà nghiên cứu về bảo mật tại ESET đã khám phá ra một trò chơi trên Google Play Store có số lượt tải về rất lớn là Bug Swasher, có chứa mã độc để khai thác tiền ảo. Trò chơi này bị nhúng mã độc và khi người chơi tải về dùng sẽ bị chiếm quyền điều khiển thiết bị, sau đó lợi dụng để đào coin.

Đào tiền ảo trái phép trên smartphone

Tương tự như trên máy tính, khi các smartphone dính Trojan Hourse - mã độc đào coin, hệ thống của máy phải xử lý rất nhiều thuật toán phức tạp khiến máy nóng lên rất nhanh, tốc độ xử lý chậm và thời lượng pin tụt rất nhanh. Thậm chí, nếu bị lợi dụng khai thác tiền ảo trong thời gian dài sẽ khiến tuổi thọ của smartphone giảm đáng kể.

Vào tháng 7 vừa qua, Google đã cấm toàn bộ các ứng dụng liên quan đến việc khai thác tiền điện tử trên Play Store nhưng việc phát hiện các Trojan Horse ẩn chứa bên trong các ứng dụng là điều vô cùng khó khăn. Vì vậy, để bảo vệ các thiết bị của mình người dùng cần phải tự cảnh giác, không nên tải các ứng dụng từ những nguồn không rõ ràng và khi cài đặt cần chú ý đến những quyền mà các ứng dụng yêu cầu cấp phép.

Xem thêm:

Thứ Sáu, 28/09/2018 11:44
51 👨 226
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ