Smartphone Android gắn cổng sạc Lightning sẽ như nào?

Kỹ sư Ken Pillonel đã gây chú ý với giới công nghệ khi thực hiện gắn cổng Lightning vào chiếc Samsung Galaxy A51 thay cho cổng USB-C.

Năm ngoái, Ken Pillonel cũng đã tạo ra chiếc iPhone đầu tiên trang bị cổng USB-C và sau 1 năm, vị kỹ sư này đã quay lại với mẫu Galaxy A51 được gắn cổng Lightning của iPhone. Các chức năng truyền dữ liệu và sạc cơ bản sau khi gắn cổng Lightning trên điện thoại vẫn hoạt động bình thường và ổn định. Chia sẻ với web Engadget, Pillonel đã cho biết cách thực hiện gắn cổng Lightning cho smartphone Android cơ bản gồm kết nối mạch điện, in khung 3D để gắn vừa cổng kết nối vào thân máy. Và công đoạn đảm bảo cáp Lightning hoạt động khi cắm vào cổng sạc gắn lên smartphone Android đã tạo nhiều thử thách cho Pillonel. Vậy vị kỹ sư này đã thực hiện như thế nào cho công đoạn này?

Ông cho biết mình đã phải thực hiện thủ thuật để những sợi cáp đang “tưởng” được cắm vào sản phẩm của Apple.

Ngoài công đoạn khó khăn này thì Pillonel cũng tiết lộ thêm nhiều trở ngại khi thực hiện gắn cổng Lightning vào smartphone Android như dễ nứt kính do Apple sử dụng kính dễ vỡ ở mặt sau và các cạnh viền được làm bo cong.

Hiện tại thì chiếc Galaxy A51 với cổng Lightning sẽ không được kỹ sư mang bán đấu giá như với iPhone X dùng cổng USB-C có giá 80.000 USD vào năm ngoái, mà Pillonel sẽ giữ lại làm kỷ niệm.

Video giới thiệu smartphone Android gắn cổng Lightning

Chủ Nhật, 03/04/2022 11:40
51 👨 330
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ