Smart TV bán tốt dù thị trường ảm đạm

Tháng qua, một số mẫu TV của năm 2011 đã giảm giá tới 20%, trong khi đó, doanh số các dòng TV mới của năm nay như Smart TV hay TV 3D rất khả quan dù thị trường ảm đạm.

>> 2011 là năm của TV thông minh

Cũng như các sản phẩm điện tử khác như điện thoại di động, máy tính xách tay... thị trường TV trong nước một tháng trở lại đây cũng đang ở tình trạng ảm đạm, ít người mua dù cho các chương trình khuyến mại, giảm giá vẫn xuất hiện dày đặc mỗi tuần.

Smart TV bán tốt dù thị trường ảm đạm
Hè vẫn thường là thời điểm thị trường TV trong nước có dẫu hiệu chững lại. (Ảnh: Tuấn Anh).

Anh Nguyễn Doãn Tùng, trưởng ngành hàng điện tử của siêu thị điện máy Top Care (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, "vắng khách đang là tình trạng chung của nhiều siêu thị, trung tâm điện máy tại Hà Nội thời gian gần đây".

Ngay tại siêu thị điện máy này, doanh số mặt hàng TV bán ra trong tháng 5 vừa qua chỉ tăng một vài phần trăm so với cùng quý năm ngoái. So với mức tăng trưởng thông thường đối với ngành hàng bán lẻ phải từ 20 đến 30% mỗi năm, mức tăng trưởng của mặt hàng TV rõ ràng là quá thấp, anh Tùng cho biết.

Lý giải về việc lượng khách đến các siêu thị, trung tâm điện máy để mua TV khá vắng vẻ, anh Tùng chia sẻ, do thời điểm mùa nóng đã bắt đầu nên người dân hiện không coi TV là mặt hàng cần mua sắm cần thiết nhất lúc này.

Thêm nữa, việc tình hình kinh tế từ đầu năm đến giờ cũng có nhiều thông tin không tốt khiến phần lớn người dân thắt chặt chi tiêu và hạn chế mua sắm, đặc biệt là các ngành hàng điện tử như TV, đầu đĩa...

Smart TV bán tốt dù thị trường ảm đạm
Các chương trình khuyến mại, giảm giá mặt hàng TV xuất hiện ở hầu hết các cửa hàng, siêu thị TV lớn tại Hà Nội. (Ảnh: Tuấn Anh).

Lượng khách không cao, thị trường im ắng nhưng người bán vẫn buộc phải thực hiện nhiều chính sách kích cầu để có thể vực dậy tình hình kinh doanh chung, giúp thị trường TV trở nên sôi động hơn. Trong đó, giảm giá và thực hiện các chương trình khuyến mại vẫn là biện pháp chính được nhiều nơi áp dụng lúc này.

So với thời điểm một tháng trước, giá của hầu hết các dòng HDTV trên thị trường hiện nay đều giảm đi rõ rệt, đặc biệt là các model đời cũ 2010. Ví dụ, mẫu LCD LD310 32 inch của LG, lúc trước có giá trên 6 triệu đồng thì nay chỉ còn hơn 5 triệu đồng, mức giảm lên tới gần 20% giá trị sản phẩm.

Trong khi đó TV Plasma cỡ lớn 42 inch như LG PJ350, Panasonic X20 hay Samsung C430... cũng đều được nhiều nơi xếp vào mặt hàng giảm giá lớn, nằm trong chương trình khuyến mại hàng tuần của cửa hàng.

Theo ông Lê Quang Vũ, Tổng Giám đốc hệ thống siêu thị Media Mart, "việc giảm giá mạnh ở các dòng model này được cho là động thái thanh lý hết các model tồn kho của năm ngoái khi các dòng sản phẩm mới của năm 2011 đã bắt đầu xuất hiện nhiều và đầy đủ hơn".

Tuy nhiên, xu thế giảm giá không chỉ xuất hiện ở các dòng sản phẩm cũ cần thanh lý, nhiều model 2011 mới ra mắt gần đây cũng bắt đầu được điều chỉnh lại giá so với hồi mới ra mắt. Có thể kể đến dòng Internet TV của Sony, so với hơn một tháng trước, giá bán của các model EX420 và EX520 hiện tại đã thấp hơn trên dưới một triệu đồng.

Smart TV bán tốt dù thị trường ảm đạm
Smart TV hay TV thông minh là dòng TV được quảng cáo rầm rộ từ đầu năm nay.
(Ảnh: Tuấn Anh)

Dù đang trong thời kỳ kinh doanh ảm đạm nhưng thị trường TV trong nước vẫn có một số điểm sáng, như doanh số của các sản phẩm 3D và Smart TV (Smart TV), những dòng TV mới có ở thị trường VN, đang tăng trưởng khá tốt thời gian gần đây.

Tính riêng tại hệ thống siêu thị điện máy Media Mart, số lượng sản phẩm bán ra thuộc hai dòng TV trên hiện đã chiếm gần 20% tổng lượng TV tiêu thụ hiện nay. Đây là một con số khả quan nếu so với năm trước, doanh số của các mặt hàng này mới chỉ chiếm khoảng 5%, ông Lê Quang Vũ cho biết.

Trong dòng sản phẩm TV thông minh, thương hiệu Samsung tỏ ra chiếm ưu thế so với các đối thủ tới Sony và LG. Việc sở hữu tới 10 model khác nhau, trang bị nhiều tính năng cho sản phẩm cùng với mức giá được trải rộng từ thấp cho tới cao cấp khiến cho người dùng lựa chọn thương hiệu Hàn Quốc này.

Samsung LED D5500, D6000 và Sony EX420, EX520 với giá bán dưới 20 triệu đồng là những mẫu TV thông minh, hỗ trợ kết nối mạng thuộc hàng ăn khách nhất hiện nay.

Còn đối với TV 3D, sau một năm kinh doanh không thực sự thành công, doanh số của các sản phẩm này đã có những chuyển biến tích cực trong thời gian gần đây. Nguyên chính nằm ở việc số lượng model của năm nay phong phú hơn, nguồn nội dung, giá thành của TV cùng các phụ kiện chuyên dụng đã giảm nhiều so với năm ngoái.

Các mẫu Plasma 3D D490 và D550 hay LED 3D EX720 của Sony là những model có giá tốt, được nhiều người dùng trong nước quan tâm và lựa chọn. Ngoài ra, dòng TV 3D Cinema (LW6500 và LW5700) của LG sử dụng công nghệ thụ động với kính phân cực giá rẻ cũng đang tạo được ấn tượng tốt với những người thích 3D.

Thứ Năm, 09/06/2011 08:16
31 👨 223
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp