Smart Phone: Cần "tăng lực" cho pin

Gần đây nhiều “sự kiện công nghệ đình đám” của Smart Phone liên quan đến pin điện thoại. Rõ ràng với sự thờ ơ về chất lượng, chiếc pin nhỏ bé đã “gây hoạ” cho chính những nhà sản xuất.

Pin gây nổ ĐTDĐ


Theo phân tích của hãng nghiên cứu Canalys thì có một nghịch lý khá phổ biến hiện nay là: Các nhà sản xuất rất chú trọng đến việc trang bị một loạt các chức năng như Wi-fi, màn hình cảm ứng và tích hợp tính năng GPS...cho chiếc điện thoại thông minh của mình. Trong khi đó họ lại thờ ơ với việc nâng cấp và kéo dài tuổi thọ của pin điện thoại. Điều này được ví như việc các nhà sản xuất bày ra một bàn tiệc với đầy các món ngon nhưng quên đưa cho người sử dụng đôi đũa.

Cũng theo số liệu nghiên cứu khách hàng của Canalys tại một số nước châu Âu cho thấy khách hàng rất quan tâm đến việc cân bằng giữa các tính năng và sự tiêu thụ năng lượng trong một chiếc ĐTDĐ.

Trong cuộc khảo sát hơn 4000 người sử dụng điện thoại di động trong tháng 3, tuổi thọ pin là khía cạnh mà họ ít hài lòng nhất về điện thoại của mình. Nhiều khách hàng cho biết họ không dùng hết tất cả các tính năng có trong chiếc di động thông minh của mình. Và pin điện thoại là cản trở lớn nhất không cho phép họ có thời gian tìm hiểu được hết các tính năng đó.

Có khách hàng còn cho rằng, vì lo sợ hết pin nên họ không dám chơi game hoặc lướt web mà để dành phục vụ cho những cuộc gọi của mình. Anh tâm sự: “Điều này thật bực mình và khiến tôi cảm thấy rất buồn tẻ trong những chuyến công tác xa.”

Nhiều người cũng rất lo lắng đến sự tiêu hao năng lượng nhanh chóng của pin khi sử dụng điện thoại. Canalys chỉ ra rằng, pin điện thoại có ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng lướt web, bật các chức năng GPS, Wifi hoặc chỉ đơn giản là để có một màn hình rộng và sáng.

Thứ Năm, 28/08/2008 09:37
31 👨 182
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp