Sharp sẽ không bán bộ phận sản xuất máy in và photocopy cho Samsung

Samsung và Sharp đã đạt được một thỏa thuận quan trọng, nhưng một phần mục tiêu mà công ty Hàn Quốc đặt ra đã không trở thành hiện thực.

Sharp sẽ không bán bộ phận sản xuất máy in và photocopy cho Samsung
Sản phẩm máy in ảnh của Sharp

Trong thương vụ trị giá hơn 111 triệu USD đem lại cho Samsung 3% cổ phần của Sharp, công ty Hàn Quốc đã cố mua lại bộ phận máy in và photocopy của Sharp. Trang công nghệ Cnet đã dẫn lời một đại diện của Sharp cho biết công ty Nhật Bản hôm nay (ngày 14/3) đã từ chối đề nghị của Samsung.

Đó cũng sẽ là một ván bài "được ăn cả, ngã về không" của Sharp. Công ty sẽ phải trả một khoản công trái trị giá 2,1 tỉ USD vào tháng 9 – và nếu như bán đi bộ phận máy in và photocopy, Sharp có thể thu về một khoản tiền khổng lồ. Tuy vậy, máy in và photocopy cũng là một trong những mảng hoạt động tốt của công ty.

Trong khoảng thời gian vừa quan, công ty Nhật Bản đã gặp nhiều khó khăn khi thị phần của hãng trong nhiều lĩnh vực bị sụt giảm nghiêm trọng. Nhờ vào thương vụ 111 triệu USD của Samsung, Sharp đã có thêm một phần vốn, đổi lại công ty Hàn Quốc sẽ nhận được nguồn cung LCD ổn định từ Sharp.

Thứ Sáu, 15/03/2013 10:16
31 👨 133
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp