Samsung muốn mua mảng kinh doanh máy photocopy

Theo các nguồn thạo tin ngày 13/3, tập đoàn Samsung của Hàn Quốc đã đề nghị mua mảng kinh doanh máy photocopy của tập đoàn Nhật Bản Sharp trong cuộc đàm phán thành lập liên minh song tập đoàn điện tử của Nhật Bản đã bác bỏ đề nghị này.

Samsung muốn mua mảng kinh doanh máy photocopy

Khoản tiền mà Samsung đề nghị cho thương vụ trên hiện chưa được tiết lộ. Tập đoàn của Hàn Quốc, coi mảng kinh doanh máy photocopy có tiềm năng tăng trưởng để tiếp nối thành công của ngành kinh doanh điện thoại thông minh, có thể sẽ lại tiếp tục đưa ra đề nghị trên trong thời gian tới.

Trong khi đó, Sharp đã bác bỏ đề nghị trên do họ coi ngành kinh doanh máy photocopy là một trong những hoạt động kinh doanh cốt lõi trong kế hoạch tái cơ cấu. Hoạt động này tạo lợi nhuận cho Sharp chứ không như ngành kinh doanh màn hình tinh thể lỏng đang bị thua lỗ của mình. Samsung rõ ràng có ý định mở rộng hoạt động kinh doanh máy photocopy thông qua việc thâu tóm hoạt động này của Sharp.

Theo thỏa thuận liên minh kinh doanh và vốn công bố hồi đầu tháng này, Sharp cho biết họ sẽ chấp nhận khoảng 10 tỷ yen tiền đầu tư từ Samsung trong tháng này và tăng lượng cung ứng màn hình LCD cho gã khổng lồ trong lĩnh vực điện tử của Hàn Quốc.

Thứ Năm, 14/03/2013 10:50
31 👨 222
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp