Sẽ có iPhone 'hai sóng' GSM/CDMA

Nguồn tin từ trang TechCrunch tiết lộ, Apple sẽ đầu tư thêm vào công nghệ di động mạng 4G (LTE) để làm mới lại những chiếc iPhone vào mùa hè tới bằng công nghệ chạy hai mạng GSM và CDMA.


Ảnh mang tính minh họa. (Nguồn internet)

Theo một số nguồn tin gần đây cho hay, Apple đang bắt đầu sản xuất đại trà điện thoại iPhone dùng mạng CDMA vào cuối năm nay. Theo đó, sản phẩm này sẽ được bán ra thị trường vào tháng 1 năm 2011. Bên cạnh đó Tờ Wall Street Journal cũng đưa tin Apple đang sản xuất điện thoại iPhone chạy trên mạng CDMA của nhà cung cấp dịch vụ Verizon, đồng thời thế hệ iPhone 5 sẽ không sử dụng thiết kế của iPhone 4.

TechCrunch trích lời từ một số nguồn tin cho biết, thế hệ iPhone mới sẽ không chỉ do nhà mạng Verizon phân phối, và thế hệ iPhone mới chắc chắn sẽ không được hỗ trợ mạng LTE. Thay vào đó, một chiếc iPhone hai chế độ tương thích cùng hai mạng CDMA và GSM sẽ sớm được giới thiệu. Tuy nhiên, hãng này cũng bỏ ngỏ khả năng làm mới những chiếc iPhone bằng mạng LTE dự kiến diễn ra vào mùa hè.

Điều này khiến nhiều người phân vân tại sao Apple không ngay lập tức cập nhật công nghệ mới nhất cho những chiếc iPhone của mình. Chỉ cần nhìn vào các iPhone phiên bản gốc cũng có thể biết câu trả lời cho câu hỏi này: mạng 3G tồn tại cùng nhiều mạng khác từ năm 2007 như 4G đang tồn tại hiện nay. Mặc dù công nghệ này đang được sử dụng nhưng nó chỉ phục vụ cho một số ít người và vẫn còn trong quá trình dùng bản “beta”.

Nhìn chung với những cố gắng của mình, chứng minh rằng Apple đang có những bước đột phá trên thị trường. Sản phẩm của Apple có thể không có mặt đầu tiên trên thị trường nhưng nó gần như là tiến bộ nhất với những đổi mới của mình.

Thứ Bảy, 16/10/2010 08:24
31 👨 206
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp