Sau Edge đến Brave cũng chuyển sang Chromium để tăng tốc độ

Nền tảng Chromium mã nguồn mở của Google đang dần chiếm lĩnh thị trường trình duyệt toàn cầu. Đơn cử là việc sau khi Microsoft chọn sử dụng nó cho Edge vào tuần trước, một trình duyệt tập trung vào quyền riêng tư tương đối nổi tiếng khác là Brave cũng tuyên bố rằng họ sẽ chuyển sang Chromium từ phiên bản mới nhất, v.0.57.

Brave là cái tên mới nhất sẽ gia nhập vào nhóm “các fan hâm mộ” của Chromium, hiện đã bao gồm Google Chrome, Vivaldi, Opera và gần đây là Edge.

Mặc dù Brave đã sử dụng mã back-end của Chromium kể từ khi được ra mắt vào năm 2016, nhưng trình duyệt này cũng đã sử dụng thư viện Muon cho giao diện người dùng của mình. Các đại diện của Brave tin tưởng rằng cơ sở mã mới sẽ giúp cải thiện hiệu suất của trình duyệt này thêm 22%. Họ chia sẻ thêm rằng người dùng sẽ nhận thấy mức tiết kiệm lên đến từ 8 đến 10 giây về thời gian tải trang web, so với phiên bản trước.

Chromium

Ngoài ra, Brave 0.57 cũng sẽ hỗ trợ các tiện ích mở rộng của Chrome. Công ty cho biết họ đã tiến hành phân loại các tiện ích mở rộng theo ba loại để đảm bảo an toàn cho người dùng, đó là:

  • Các tiện ích được cho phép và hiệu đính.
  • Các tiện ích được cho phép nhưng không được hiệu đính.
  • Các tiện ích bị chặn.

Họ có dự định phân loại các tiện ích thành những mục chi tiết hơn nữa trong tương lai. Đây có thể sẽ là một tính năng hấp dẫn đối với người dùng Chrome hiện tại, những người sẵn sàng dùng thử trình duyệt mới mà không muốn từ bỏ các tính năng độc đáo của Chrome.

Brave

Tuy nhiên, Brave cho biết họ sẽ không cho phép đồng bộ hóa bất kỳ dữ liệu người dùng nào với máy chủ của họ mà không được phép:

“Tuy nhiên, không giống như trình duyệt Google Chrome, Brave không có bất kỳ kết nối nào với Google trong nền của mình. Chúng tôi đã vô hiệu hóa các tài khoản và đồng bộ hóa của Google, cũng như xóa tất cả các mã dành riêng cho Chrome. Ngoài ra, Google cũng sẽ không được sử dụng cho các đề xuất về tìm kiếm - Brave sẽ dựa vào danh sách các trang web ngoại tuyến hàng đầu của Alexa bên cạnh các tab mở và lịch sử chỉ được lưu trữ trên thiết bị của bạn”.

Xem thêm:

Thứ Hai, 31/12/2018 07:59
51 👨 363
0 Bình luận
Sắp xếp theo