Sàn tiền số BitMart bị hacker cuỗm mất gần 200 triệu USD

Sàn tiền số BitMart vừa tiết lộ rằng họ vừa trải qua một vụ hack quy mô lớn có liên quan tới việc mã khóa riêng tư bị đánh cắp. Kết quả là hacker đã cuỗm mất số tiền ảo trị giá hơn 150 triệu USD từ sàn giao dịch này.

Vụ hack ảnh hưởng tới hai ví nóng trên blockchain Ethereum (ETH) và Binance smart chain (BSC). Công ty đứng đằng sau BitMart tuyên bố rằng những ví này chỉ chứa một phần nhỏ của tổng tài sản. Ví nóng, đối nghịch với ví lạnh, được kết nối với internet và cho phép chủ sở hữu gửi và nhận tiền ảo.

Tuy nhiên, theo ước tính của công ty phân tích dữ liệu và bảo mật blockchain PeckShield thì thiệt hại của BitMart không phải là hơn 150 triệu USD và phải rơi vào khoảng 200 triệu USD. Cũng theo PeckShield, hacker tấn công theo cách trực diệ sau đó chuyền tiền ảo ra, chuyển đổi sang loại tiền ảo khác và cuối cùng là xóa dấu vết.

Ngay sau khi phát hiện vụ việc, BitMart đã tạm dừng hoạt động rút tiền ảo để tiến hành điều tra. Hiện tại, sau khi khắc phục mọi hoạt động giao dịch trên BitMart đã được khôi phục lại.

Dưới đây là danh sách và số lượng tiền ảo bị đánh cắp:

Sàn tiền số BitMart bị hacker cuỗm mất gần 200 triệu USD

BitMart là nạn nhân mới nhất của hacker. Trước đó, một loạt sàn tiền ảo như PolyNetwork, Cream Finance, Liquid và bZx đã bị tấn công.

Tuần trước, tội phạm mạng cũng đánh cắp thành công số Bitcoin và Ether trị giá 120 triệu USD từ BadgerDAO, một dịch vụ cho vay phi tập trung (DeFi). Trong một diễn biến khác, startup blockchain MonoX Finance cũng tiết lộ rằng đã bị hacker đánh cắp 31 triệu USD qua khai thác một lỗ hổng trong phần mềm của dịch vụ smart contract.

Hồi tháng 8, một hacker bí ẩn đã lấy đi số tiền ảo trị giá 600 triệu USD của sàn PolyNetwork. Hai tuần sau, hacker này đã trả lại gần như toàn bộ số tiền trên.

Thứ Ba, 07/12/2021 09:37
51 👨 317
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ