Sàn giao dịch tiền ảo lớn thứ 4 bị hack khiến nhiều người mất bitcoin và ethereum

Mọi chuyện bắt đầu hé lộ khi vào hôm thứ Ba, người dùng Hàn Quốc, chiếm số lượng cơ sở người dùng lớn nhất, bắt đầu phàn nàn về kết nối mạng rằng họ mất quyền kiểm soát lượng tiền lớn trên tài khoản Bithumb. Một ngày sau đó, công ty chính thức thừa nhận trên website về vụ rò rỉ nhưng không cung cấp thêm thông tin chi tiết nào.

Kẻ tấn công đã hack máy tính nhân viên của Bithumb

Vào thứ Hai, mọi chuyện đã sáng tỏ hơn khi trước sức ép của báo giới, công ty đã tiết lộ rằng vụ tấn công diễn ra sau khi một hacker chưa rõ danh tính hack máy tính cá nhân của một nhân viên Bithumb, từ đó đánh cắp thông tin của hơn 31.800 người dùng Bithumb, tương đương khoảng 3% cơ sở người dùng của toàn bộ hệ thống.

Theo báo chí địa phương, vụ tấn công diễn ra khoảng lúc 22h theo giờ địa phương, vào hôm thứ Năm 29/6 và tài liệu mà tên hacker cố truy cập có chứa dữ liệu gồm tên khách hàng, địa chỉ email và số điện thoại.

Rất nhanh chóng sau đó, người dùng Bithumb bắt đầu phàn nàn trên mạng rằng ai đó đang rút tài khoản của họ. Hiện vẫn chưa rõ bằng cách nào mà hacker này chiếm quyền kiểm soát tài khoản nạn nhân.

Sàn giao dịch Bithumb đã bị hacker trộm tiền với số tiền chưa xác định
Sàn giao dịch Bithumb đã bị hacker trộm tiền với số tiền chưa xác định

Một số người dùng báo cáo khoản bị mất lên tới 10 triệu won ($8.700) tiền ảo. Báo chí địa phương ước tính tên hacker đã cuỗm được hàng tỉ won tiền ảo, nhưng Bithumb không xác nhận con số chính xác về số tiền bị mất.

Bithumb hứa sẽ đền bù cho người dùng

Theo bài viết hôm thứ Hai, sàn giao dịch này dường như chưa biết chính xác số tiền bị mất. Tuy vậy, họ nói rằng sẽ sẵn sàng bù một khoản tối đa 100.000 won ($897) cho mỗi người dùng bị ảnh hưởng cho tới cuối ngày 5/7. “Ngay khi xác nhận số tiền bị mất, chúng tôi sẽ đền bù toàn bộ thiệt hại”, Bithumb nói trong một tuyên bố chính thức.

Theo phàn nàn của người dùng, hacker đánh cắp cả Bitcoin và Ethereum từ tài khoản của họ. Không chỉ là sàn giao dịch tiền ảo lớn thứ tư thế giới, Bithumb cũng là nơi giao dịch Ethereum lớn thứ hai trên Internet.

Bithumb nói với báo chí Hàn Quốc rằng họ đã liên hệ với công an tuần trước và thông báo về vụ trộm. Hai tháng trước, một kẻ tấn công vô danh cũng đã hack sàn giao dịch Bitcoin Yapizon của Hàn Quốc và đánh cắp 3816.2028 Bitcoin (hơn $5.5 triệu).

Đây không phải vụ hack có liên quan tới Ethereum duy nhất trong tuần qua. Thứ Năm tuần trước, một hacker chưa rõ danh tính cũng đã chiếm quyền kiểm soát domain web của Classic Ether Wallet, hệ thống ví điện tử cho khách hàng của tiền ảo Ethereum Classic (ETC). Hacker đã tạo website giả và dùng nó đánh cắp thông tin mật khẩu của người dùng rồi chuyển hướng các giao dịch ETC.

Thứ Năm, 06/07/2017 11:32
12 👨 1.156
0 Bình luận
Sắp xếp theo