Samsung vượt Panasonic, chiếm nốt ngôi đầu TV Plasma

Sau khi dẫn đầu về thị trường LED, LCD và 3D nói riêng và HDTV nói chung, Samsung tiếp tục chiếm lĩnh ngôi đầu về TV Plasma của Panasonic.

Samsung vượt Panasonic, chiếm nốt ngôi đầu TV Plasma
Ngôi vị số một về TV Plasma của Panasonic đã bị Samsung chiếm lĩnh. (Ảnh: newtechnology)

Theo những thông kê mới từ Display Bank trong 2 tháng đầu tiên của năm 2012, Samsung đã trở thành hãng sản xuất TV Plasma lớn nhất thị trường thế giới. Trong khi đó, vị vua một thời là Panasonic đã bị tụt lại sau khi doanh số bán sản phẩm đã giảm mạnh thời gian vừa qua.

Hãng TV Hàn Quốc đã tiêu thụ được tới 400.000 TV Plasma trong tháng 2/2012 vừa qua trong khi Panasonic chỉ được 260.000 chiếc, tương đương hai phần ba số lượng của đối thủ. Việc doanh số bị sụt giảm mạnh cũng được Panasonic dự báo từ trước khi hãng bắt đầu tái cấu trúc lại mảng kinh doanh TV của mình. Panasonic đã và đóng cửa một số dây chuyền sản xuất TV Plasma, dự báo năm 2012 chỉ tiêu thụ được 2,5 triệu sản phẩm, thấp hơn nhiều so với con số 5,7 triệu của năm ngoái.

Samsung vượt Panasonic, chiếm nốt ngôi đầu TV Plasma
Thống kê về thị trường TV Plasma toàn cầu của Display Bank.

Với sự sa sút của Panasonic, Samsung đã vươn lên dẫn đầu thị trường dù không phải là hãng mạnh về phân khúc Plasma. Ngôi vị số hai ở thị trường TV Plasma toàn cầu của Panasonic được DisplayBank dự đoán sẽ còn bị LG chiếm lĩnh nốt trong thời gian tới. Hãng TV tới từ Hàn Quốc này dự kiến sẽ có được 4,3 triệu TV Plasma xuất xưởng trong năm 2012.

Tổng kết về thị trường TV Plasma nói chung, DisplayBank cho biết doanh số tiêu thụ có dấu hiệu giảm trong quý II vừa rồi khi chỉ còn một triệu sản phẩm bán ra. Dự đoán, doanh số Plasma sẽ còn tiếp tục thấp trong thời gian tới.

Thứ Tư, 02/05/2012 16:03
21 👨 119
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp