Samsung trình diễn một loạt thiết bị có khả năng "uốn dẻo"

Trong một thông cáo báo chí vừa được đăng tải, Samsung cho biết rằng họ sẽ tham dự triển lãm World Information Display Society (SID)'s Display Week diễn ra từ ngày 17 đến ngày 21/5/2021. Tại sự kiện này, Samsung sẽ thể hiện vị thế dẫn đầu của mình về công nghệ màn hình OLED, đặc biệt là màn hình có thể gập, uốn.

Dưới đây là những thiết bị demo mà Samsung sẽ trình diễn dưới chủ đề "Better life thru Samsung OLED":

1. S-FOLDER

Thiết bị gập linh hoạt S-FOLDER
Thiết bị gập linh hoạt S-FOLDER

S-FOLDER là một thiết bị có thể gập linh hoạt khi trang bị hai bản lề. Khi mở tối đa thiết bị sẽ có màn hình 7.2 inch và sử dụng như một tablet. Hai bản lề của S-FOLDER có thể gập ra hoặc vào một cách linh hoạt để phù hợp với nhiều trường hợp sử dụng khác nhau. Theo Samsung, thiết bị sẽ sử dụng công nghệ màn hình OLED tiên tiến nhất thế giới.

2. 17"FOLDER

Thiết bị màn hình gập cỡ lớn 17"FOLDER
Thiết bị màn hình gập cỡ lớn 17"FOLDER

Thiết bị thứ hai mang tên 17"FOLDER sẽ cung cấp cho bạn một màn hình lên tới 17 inch tỷ lệ 4:3 khi mở ra. Khi gấp vào, bạn sẽ có một chiếc tablet hoặc một laptop cỡ nhỏ với màn hình còn lại đóng vai trò bàn phím.

3. SLIDER

Thiết bị màn hình cuộn/trượt SLIDER
Thiết bị màn hình cuộn/trượt SLIDER

Thay vì gập/mở, SLIDER sẽ dùng cơ chế màn hình cuộn để tăng/giảm kích thước màn hình. Đây là một hướng phát triển khác mà Samsung cũng như các hãng smartphone khác đang theo đuổi.

4. UPC (Under Panel Camera)

Laptop với camera dưới màn hình
Laptop với camera dưới màn hình

Xu hướng hiện tại của các thiết bị công nghệ đó là tối thiểu hóa kích thước viền màn hình và laptop cũng không phải ngoại lệ. Để làm được điều này, Samsung và các hãng khác hiện đang thử nghiệm công nghệ camera dưới màn hình. Dự kiến, tại sự kiện sắp tới Samsung sẽ trình diễn công nghệ camera dưới màn hình dành cho laptop mang tên UPC.

Xin lưu ý các bạn rằng 4 sản phẩm kể trên chỉ là sản phẩm trình diễn, chưa phải sản phẩm thương mại hóa. Từ trình diễn tới thương mại hóa còn một khoảng cách khá xa. Hy vọng rằng Samsung sẽ sớm đưa các công nghệ mà họ trình diễn ra thị trường.

Thứ Hai, 17/05/2021 16:13
51 👨 312
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ