Samsung sẽ "giấu" mật khẩu điện thoại trong lòng bàn tay

Hiện tại Samsung đã cho phép mở khóa điện thoại bằng vân tay và mống mắt, và giờ họ đang nghĩ ra cách mới - đó là dùng lòng bàn tay.

CNET đưa tin hãng điện thoại Hàn Quốc vừa đệ đơn cho bằng sáng chế mới, trong đó mô tả việc xác thực điện thoại theo một cách hoàn toàn mới. https://patentscope.wipo.int/search/docservicepdf_pct/id00000040307036/PAMPH/WO2017204396.pdf?psAuth=_sIMPTe5CGNaCRwd3Bu3u2eH1GINDeXea_rlbzqksxQ

Mật khẩu người dùng được nhúng vào một hình ảnh chụp lòng bàn tay. Khi bạn giơ tay ra trước camera điện thoại, nó sẽ hiển thị một số gợi ý cho mật khẩu đầy đủ.

Dùng lòng bàn tay để mở khóa điện thoại nghe có vẻ khá đơn giản nhưng không biết có chính xác không
Dùng lòng bàn tay để mở khóa điện thoại nghe có vẻ khá đơn giản nhưng không biết có chính xác không

Dù cách xác thực này chưa được dùng nhiều trước đây nhưng David Zhang đến từ đại học Zhang-City của Hong Kong có nhắc trong cuốn sách của anh năm 2006 Palm Authentication rằng không có hai lòng bàn tay nào là hoàn toàn giống nhau, vậy nên có thể dùng nó cho công nghệ xác thực sinh trắc. Một sự thật nhỏ thú vị khác là các đường ven trên tay bạn cũng là độc nhất).

Điều này cũng có thể có nghĩa là Samsung sẽ không dùng nhận diện khuôn mặt Face ID như của Apple trên các điện thoại trong tương lai. Chưa rõ bao giờ thì Samsung sẽ dùng công nghệ này nhưng có thể việc dùng xác thực nhiều yếu tố hay một phương thức ngay trên thiết bị giúp lấy lại mật khẩu đã mất cũng là ý hay.

Cùng với phương thức sinh trắc có vẻ kì lạ là dùng mồ hôi, có vẻ như các nhà nghiên cứu đang ngày càng tìm ra nhiều yếu tố sinh trắc độc nhất trên cơ thể để mở khóa thiết bị di động.

Xem thêm: Mồ hôi sẽ trở thành tương lai bảo mật điện thoại như thế nào?

Thứ Năm, 28/12/2017 15:32
31 👨 315
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ