Samsung sẽ bán máy tính bảng Android trong quý III

Nhà sản xuất đến từ xứ sở kim chi dự kiến sẽ chào bán chiếc máy tính bảng đầu tiên mang tên Galaxy Tab chạy hệ điều hành Android của Google trong quý III này. Cuộc chạy đua thách thức "bom tấn" iPad tiếp tục diễn ra rất gay cấn.

>>> Samsung hé lộ máy tính bảng Galaxy Tab
>>> Tablet Galaxy Tab của Samsung lộ diện qua video


Hình ảnh rò rỉ của Samsung Galaxy Tab.

Các hãng sản xuất điện thoại và máy tính trên thế giới, trong đó có Nokia, LG, HP cũng đã bắt đầu dắt díu nhau "tiến quân" sang phân khúc thị trường thiết bị lai giữa máy tính truyền thống và điện thoại thông minh smartphone. Máy tính bảng iPad của Apple đi tiên phong mở ra một trào lưu mới trong thế giới công nghệ.

Samsung, hãng sản xuất điện thoại lớn thứ 2 thế giới, đứng sau Nokia, cho hay máy tính bảng của hãng sẽ có màn hình 7 inch - nhỏ hơn nhiều so với màn hình 9,7 inch của iPad. iPad sau gần 3 tháng tung ra thị trường đã bán được hơn 3 triệu chiếc. Nhiều khả năng máy tính bảng Galaxy Tab sẽ ra mắt người dùng trước ngày 30/9 tới.

Samsung vẫn chưa tiết lộ thêm thông tin về Galaxy Tab. Tuy nhiên, theo các thông tin bị rò rỉ thì Galaxy Tab sẽ xuất hiện với 2 camera trước và sau, máy được trang bị hệ thống định vị GPS, Wi-Fi, kết nối 3G. Máy được trang bị bộ xử lý A8 1.2GHz, bộ nhớ 16GB và pin 4000 mAh.

Trong khi đó, một đối thủ cũng đến từ Hàn Quốc - LG - cũng đã lên kế hoạch trình làng máy tính bảng chạy hệ điều hành Android trong quý IV tới.

Thị trường máy tính bảng hứa hẹn sẽ trở nên sôi động hơn nhiều sau khi Microsoft tuyên bố chuẩn bị xuất trình nhiều tablet mới sử dụng phần mềm Windows nhằm cạnh tranh với Apple và Google. Nhiều nguồn tin thân cận cho hay gã khổng lồ Mỹ đã bắt tay hợp tác với nhiều nhà sản xuất máy tính, trong đó có Acer, Dell, Toshiba...

Thứ Bảy, 31/07/2010 09:24
31 👨 39
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp