Samsung ra mắt cảm biến ISOCELL 50MP đầu tiên, cho phép lấy nét ngay lập tức, chụp thiếu sáng cực tốt

Cuộc cạnh tranh về sức mạnh xử lý hay độ phân giải màn hình trong thế giới smartphone thực sự đã hạ nhiệt, giờ là thời kỳ các hãng ganh đua nhau bằng “số chấm” trên camera cũng như chất lượng ảnh chụp. Xu thế này đang được dẫn dắt bởi hàng loạt ông lớn Android như Oppo, Huawei, Xiaomi, và đặc biệt là Samsung.

Samsung là một trong những “tay chơi” lớn trong thị trường cảm biến camera smartphone, và để tiếp tục duy trì vị thế của mình trong năm 2020, nhà sản xuất Hàn Quốc vừa chính thức trình làng cảm biến ISOCELL GN1 50MP hoàn toàn mới với các pixel cỡ lớn 1,2um. Đây cũng là cảm biến camera ISOCELL đầu tiên được tích hợp cùng lúc cả công nghệ lấy nét Dual Pixel và gộp điểm ảnh Tetracell. Đặc biệt, sự góp mặt của Dual Pixel sẽ giúp đảm bảo hiệu suất lấy nét tự động của cảm biến được ổn định hóa ở mức tối đa, không gặp phải những vấn đề gây thất vọng như cảm biến 108MP ISOCELL HM1 trang bị trên Galaxy S20 Ultra.

ISOCELL GN1 sở hữu 100 triệu đơn vị tự động lấy nét theo pha (PDAF) cho phép nó lấy nét gần như ngay lập tức vào các vật thể từ bất kỳ góc độ nào. Ngoài ra, Samsung cũng đã phát triển một thuật toán phần mềm đi kèm, có thể xử lý thông tin ánh sáng từ mỗi đi-ốt trên cảm biến, cho phép chụp ảnh với độ phân giải lên tới 100MP.

ISOCELL GN1
ISOCELL GN1

Bằng cách sử dụng công nghệ Tetracell, Samsung cũng đang nỗ lực cải thiện triệt để khả năng chụp ảnh thiếu sáng vốn là điểm yếu “trường kỳ” của cảm biến camera di động. ISOCELL GN1 có khả năng ghép cùng lúc 4 pixel thành một pixel, cho phép nó tăng gấp đôi kích thước của mỗi pixel lên 2,4um, đồng thời tăng độ nhạy sáng lên gấp 4 lần. Cảm biến sẽ xuất ra những bức ảnh 12,5MP bằng công nghệ Tetracell.

Các thông số kỹ thuật đáng chú ý khác của ISOCELL GN1 bao gồm EIS dựa trên con quay hồi chuyển, ISO thông minh, HDR thời gian thực và hỗ trợ quay video 8K ở tốc độ 30 khung hình/giây.

Nói về sự ra mắt của mẫu cảm biến camera mới, ông Yongin Park, phó chủ tịch điều hành kinh doanh cảm biến tại Samsung Electronics cho biết:

“Với các công nghệ pixel sáng tạo, Samsung đang là cái tên đi đầu trong sứ mệnh cung cấp các dòng cảm biến hình ảnh hiệu suất cao, phục vụ sự đa dạng hóa ngày càng lớn cũng như nhu cầu mạnh mẽ từ thị trường. Chúng tôi cam kết sẽ tiếp tục giới thiệu thêm nhiều giải pháp cảm biến hình ảnh tiên tiến hơn, dẫn đầu các xu hướng tiếp theo trong thế giới nhiếp ảnh di động”.

Samsung đã bắt đầu sản xuất đại trà cảm biến ISOCELL GN1 từ đầu tháng 5 và sẽ sẵn sàng xuất hiện trên các điện thoại thông minh ra mắt cuối năm nay, hứa hẹn mang đến một cuộc cạnh tranh mới cho chiến trường mang tên “nhiếp ảnh di động”.

Thứ Ba, 08/09/2020 21:18
51 👨 122
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ