Microsoft tạm dừng tất cả hoạt động bán hàng ở Nga

Như một động thái thể hiện sự ủng hộ đối với Ukraine, cũng như hưởng ứng các lệnh trừng phạt nhằm vào Moscow, Microsoft vừa đưa ra thông báo chính thức về việc tạm ngừng tất cả các hoạt động buôn bán dịch vụ và sản phẩm phần cứng tại Nga. Quyết định có hiệu lực ngay lập tức và sẽ được duy trì cho đến khi có thông báo tiếp theo.

"Chúng tôi thông báo hôm nay rằng Microsoft sẽ tạm dừng tất cả các hoạt động kinh doanh sản phẩm và dịch vụ mới của công ty tại Nga", Phó Chủ tịch Microsoft Brad Smith cho biết trong một thông cáo báo chí.

"Ngoài ra, chúng tôi cũng đang phối hợp và hợp tác chặt chẽ với các chính phủ Hoa Kỳ, Liên minh Châu Âu và Vương quốc Anh để áp dụng thêm nhiều biện pháp cần thiết khác theo tình hình thực tế”.

Động thái này của Microsoft có thể gây tác động đáng kể đến hiện trạng sử dụng công nghệ ở Nga. Các sản phẩm của Microsoft đóng vai trò quan trọng đối với người dùng máy tính ở Nga tương tự như ở nhiều quốc gia khác trên thế giới. Các sản phẩm phần mềm, dịch vụ như Windows, Office Microsoft 365 hay Azure… đều đóng vai trò tương đối quan trọng đối với thói quen sử dụng máy tính của người dùng toàn cầu, trong đó có Nga. Hiện tại, người dùng ở Nga có thể không mất quyền truy cập vào các dịch vụ của Microsoft, nhưng quy định mới nêu trên có thể gây ra vấn đề cho bất kỳ ai cần mua sản phẩm mới hoặc gia hạn các gói thuê bao đăng ký dịch vụ.

Microsoft tạm dừng tất cả hoạt động bán hàng ở Nga

Đáng chú ý, phía Microsoft cũng cam kết triển khai nguồn lực nhằm giúp các cơ quan an ninh mạng Ukraine bảo vệ chống lại những cuộc tấn công “có chủ đích” từ phía Nga.

Các chuyên gia bảo mật của Redmond đã giúp chống lại các nỗ lực xâm nhập hơn 20 tổ chức tài chính, CNTT và chính phủ Ukraine trong hơn một tuần qua. Ví dụ gần đây nhất là các cuộc tấn công mạng nhằm vào một số trang web dân sự và đài truyền hình lớn của Ukraine.

Hiên tại, không tin công ty tập đoàn đa quốc gia bao gồm Apple Inc, Nike, Dell Technologies, Intel và AMD đã dừng quan hệ với Nga trong bối cảnh các quốc gia phương Tây không ngừng tăng cường áp đặt các lệnh trừng phạt.

Thứ Sáu, 11/03/2022 22:10
52 👨 323
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ