Samsung trình làng thẻ nhớ microSD 256GB SD Express mới, hỗ trợ tốc độ đọc 800MB/giây

Samsung - một trong những tên tuổi lớn trên thị trường thẻ nhớ, ổ cứng lưu trữ - vừa gây chú ý khi trình làng hai mẫu thẻ nhớ microSD mới, trong đó có một phiên bản hỗ trợ tốc độ đọc dữ liệu cực nhanh, thậm chí còn tốt hơn cả mức hiệu suất thường thấy của các dòng ổ cứng thể rắn (SSD) dựa trên giao diện SATA bên trong các hệ thống PC thương mại nói chung hiện nay.

Trong một thông cáo báo chí, Samsung tiết lộ họ đã bắt đầu sản xuất sản phẩm thẻ nhớ microSD dung lượng 256GB dựa trên tiêu chuẩn SD Express, cũng là dòng thẻ nhớ microSD đầu tiên của công ty hỗ trợ tiêu chuẩn này. Điều đó đồng nghĩa với việc tốc độ đọc tuần tự tối đa của thẻ có thể lên tới 800 megabyte mỗi giây, tức là nhanh hơn gấp bốn lần so với thẻ microSD UHS-1 thông thường (lên tới 200 MB/giây), và thậm chí còn nhanh hơn tốc độ đọc cao nhất của SSD SATA (560MB/giây), cũng như gần bằng tốc độ của ổ cứng SSD di động Samsung.

Samsung microSD Express 256MB

Samsung cho biết tốc độ của mẫu thẻ nhớ microSD Express 256MB mới sẽ mang lại cho PC và điện thoại thông minh hiệu suất tổng thể tốt hơn. Thẻ còn được tích hợp công nghệ Dynamic Thermal Guard (DTG) giúp đảm bảo nhiệt độ luôn ổn định ngay cả sau nhiều giờ sử dụng liên tục.

Để đáp ứng tốt hơn nhu cầu về mức dung lượng lưu trữ nâng cao của người dùng, Samsung cũng thông báo đã bắt đầu sản xuất hàng loạt phiên bản 1TB của dòng sản phẩm thẻ nhớ microSD Pro Plus và Evo Plus nổi tiếng. Hai mẫu thể mới được chế tạo trên công nghệ xếp chồng tám lớp chip V-NAND thế hệ thứ 8, trải qua hàng loạt các bài kiểm tra nghiêm ngặt và cung cấp hiệu suất đáng tin cậy trong nhiều điều kiện môi trường khác nhau.

Thẻ microSD 1TB mới đã vượt qua các cài đặt kiểm tra nghiêm ngặt nhất trong ngành và mang lại khả năng sử dụng đáng tin cậy ngay cả trong những môi trường đầy thử thách, với các tính năng như bảo vệ khỏi nước, nhiệt độ khắc nghiệt, thiết kế chống rơi, bảo vệ chống mài mòn cũng như bảo vệ khỏi tia X và từ tính.

Thẻ nhớ microSD 256GB SD Express của sẽ ra mắt vào cuối năm nay, trong khi các mẫu microSD 1TB Pro Plus và Evo Plus sẽ được bán vào khoảng quý 3. Công ty vẫn chưa tiết lộ giá bán cụ thể trong sản phẩm.

Thứ Tư, 28/02/2024 20:55
31 👨 80
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ