Dòng thẻ nhớ microSDXC 2TB dung lượng cao nhất thế giới bắt đầu được sản xuất hàng loạt

Nhà sản xuất bộ nhớ nổi tiếng thế giới KIOXIA vừa đưa ra thông báo cho biết công ty hiện đang sản xuất hàng loạt dòng thẻ nhớ microSD dung lượng cao nhất từ trước đến nay với tên gọi EXCERIA PLUS G2. Đây là dòng thẻ microSDXC sở hữu dung lượng lên tới 2TB, và được phát triển dựa trên công nghệ bộ nhớ flash 3D độc quyền (BiCS FLASH).

Theo KIOXIA, công ty đã đạt được bước tiến lớn trong việc sắp xếp các “mô-đun” 1 terabyte của bộ nhớ flash 3D NAND vào thẻ nhớ microSD, trong khi vẫn đảm bảo duy trì thông số kỹ thuật về kích thước chuẩn, cụ thể là độ dày dưới 0,8 mm.

EXCERIA PLUS G2 cung cấp tốc độ đọc lên tới 100 MB/giây và tốc độ ghi đạt 90 MB/giây. Điều này xếp nó vào danh mục UHS Speed Class 3 (U3) và Video Speed Class 30 (V30), phù hợp để quay video 4K và tốc độ cao.

EXCERIA PLUS G2

Thử làm một phép so sánh nhỏ. Samsung đã cập nhật dòng thẻ nhớ PRO Plus vào tháng 4 năm nay với các biến thể microSD và SD, có khả năng cung cấp tốc độ đọc lên tới 180 MB/giây và tốc độ ghi 130 MB/giây, tăng lần lượt 12% và 8% so với các model tiền nhiệm. Như vậy, sản phẩm của Samsung vẫn nhỉnh hơn về tốc độ và hiệu suất, nhưng KIOXIA lại chiếm ưu thế về dung lượng.

Công ty cho biết dung lượng 2TB sẽ cho phép người dùng ghi hơn 41 giờ video độ phân giải 1080p liên tục trên một thẻ duy nhất. Điều này giúp EXCERIA PLUS G2 trở thành sự lựa chọn phù hợp với camera hành trình, máy bay không người lái và các thiết bị khác yêu cầu bộ nhớ di động dung lượng cao.

Vào tháng 3 năm nay, Western Digital và KIOXIA đã công bố phiên bản mới nhất của công nghệ bộ nhớ flash 3D như một dự án chung giữa hai công ty được gọi là BiCS Flash. Theo đó, sự xuất hiện của các I/O NAND tốc độ cao trên 3,2Gb/s đem đến mức cải thiện hiệu suất 60% so với thế hệ trước, giúp tối ưu hơn 20% về hiệu suất ghi và độ trễ đọc.

Thẻ nhớ microSD EXCERIA PLUS G2 2TB mới sẽ có mặt trên thị trường vào quý 1 năm 2025. Giá bán và thời điểm mở bán chính xác của sản phẩm vẫn chưa được tiết lộ.

Thứ Năm, 21/12/2023 11:40
31 👨 144
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ