Samsung LPDDR5 uMCP - nhân tố mới hứa hẹn mang đến hàng loạt tính năng, trải nghiệm cao cấp cho smartphone giá rẻ

Như vậy sau thời gian dài nghiên cứu và phát triển, Samsung Electronics cuối cùng cũng chính thức bắt đầu triển khai sản xuất đại trà gói đa kênh (MCP) dựa trên LPDDR5 UFS (uMCP). Đây về cơ bản là một giải pháp bộ nhớ mới ưu việt mà Samsung phát triển cho điện thoại thông minh, kết hợp hoàn hảo giữa DRAM LPDDR5 với flash NAND UFS 3.1 trong một gói duy nhất. Thiết kế hiện đại này hứa hẹn có thể mang đến hiệu suất cao, vốn chỉ có trên smartphone cao cấp đến với nhiều đối tượng người dùng điện thoại thông minh hơn. Và đặc biệt nhắm mục tiêu đến những giải pháp mới dành cho smartphone 5G giá cả phải chăng.

Nói về kế hoạch này, ông Young-soo Sohn, phó chủ tịch Samsung Electronics, cho biết:

"LPDDR5 uMCP mới của Samsung được xây dựng dựa trên di sản phong phú của Samsung về các cải tiến liên quan đến bộ nhớ, cho phép người dùng tận hưởng trải nghiệm truyền trực tuyến, chơi game và công nghệ thực tế hỗn hợp không bị gián đoạn ngay cả trong các thiết bị cấp thấp, giá rẻ.

Khi các thiết bị tương thích với 5G trở nên phổ biến hơn, chúng tôi dự đoán rằng sự đổi mới đến từ công nghệ gói đa kênh mới nhất của Samsung sẽ góp phần thúc đẩy mạnh mẽ quá trình chuyển đổi thị trường sang 5G và metaverse vào cuộc sống hiện đại hàng ngày”.

LPDDR5 UFS

Về cơ bản, công nghệ uMCP của Samsung sẽ chủ yếu tập trung xung quanh các giao diện NAND và DRAM mới nhất, qua đó sở hữu khả năng cung cấp không gian lưu trữ lớn và tốc độ cao ở mức tiêu thụ điện năng thấp hơn đáng kể. Mô hình tích hợp tuyệt vời này giúp người dùng điện thoại thông minh giá rẻ cũng có thể trải nghiệm hàng loạt ứng dụng 5G cao cấp khác nhau như thực tế tăng cường (AR), chơi game đồ họa chuyên sâu và chụp ảnh nâng cao - vốn trước đây chỉ có trên các thiết bị đầu bảng.

Theo công bố của Samsung, những cải tiến đáng kể về hiệu suất của cả DRAM và NAND flash mà hãng thực hiện đã giúp kích hoạt các khả năng cấp hàng đầu về giải pháp mới. Cụ thể, Hiệu suất DRAM đã được cải thiện gần 50% so với giải pháp UFS 2.2 dựa trên LPDDR4X trước đó, từ 17 gigabyte mỗi giây lên 25 gigabyte mỗi giây. Trong khi hiệu suất flash NAND cũng đã tăng gấp đôi, từ 1,5GB/giây trên giải pháp thế hệ trước lên 3GB/giây trên uMCP LPDDR5 mới.

Bên cạnh những cải tiến về hiệu suất, Samsung cũng đặc biệt chú trọng đến việc đảm bảo kích thước nhỏ gọn của RAM để tối đa hóa hiệu quả không gian. Với việc kết hợp bộ lưu trữ DRAM và NAND vào một gói duy nhất có kích thước chỉ 11,5 x 13mm, nhà sản xuất sẽ có nhiều không gian hơn cho các thành phần khác như pin, một thứ rất quan trọng đối với các thiết bị 5G.

Samsung hiện cũng đã hoàn tất quá trình thử nghiệm khả năng tương thích của LPDDR5 uMCP với một số nhà sản xuất điện thoại thông minh toàn cầu. Hy vọng rằng các thiết bị đầu tiên được trang bị gói đa kênh dựa trên UFS này sẽ sớm lên kệ ngay trong những tháng tới đây.

Thứ Ba, 22/06/2021 23:13
31 👨 143
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ