Samsung giới thiệu IC nguồn all-in-one đầu tiên được tối ưu hóa cho tai nghe true wireless

Samsung vừa mới trình làng 2 mẫu IC siêu nhỏ cho MUA01 và MUB01. Đây về cơ bản là các mạch tích hợp quản lý năng lượng tất cả trong một (PMIC) đầu tiên được giới thiệu trên toàn thế giới, phát triển dành riêng cho các thiết bị âm thanh nổi không dây (True Wireless Stereo - TWS) sẽ ra mắt trong tương lai.

2 model PMIC MUA01 và MUB01 được Samsung thiết kế tương ứng cho hộp sạc và phần housing của những chiếc tai nghe true wireless. Bằng cách tích hợp 10 thành phần riêng biệt bao gồm bộ sạc chuyển mạch và mạch xả vào một không gian hợp nhất, các mẫu PMIC mới của Samsung sẽ chiếm ít hơn một nửa không gian so với IC hiện nay, đảm bảo có thể trang bị trên những chiếc tai nghe không dây có kích thước siêu nhỏ. Bên cạnh đó, không gian gia tăng sẽ không chỉ mang đến sáng tạo đột phá trong thiết kế, mà còn cho phép những chiếc tai nghe true wireless chứa được viên pin lớn hơn, cho thời lượng sử dụng lâu hơn.

Chip mới giúp tiết kiệm đáng kể không gian

MUA01 là con chip all-in-one đầu tiên có hỗ trợ cả 2 công nghệ sạc có dây và không dây chỉ trong một chip đơn. Bên cạnh đó, đây cũng là một trong số ít IC tai nghe được tích hợp bộ vi điều khiển và nhúng Flash bên trong. Điều này mang đến khả năng sửa đổi firmware vô cùng linh hoạt, cho phép nhà sản xuất tích hợp khả năng hỗ trợ nhiều ứng dụng cũng như tính năng mới hơn.

Đối với MUB01, con chip này hỗ trợ Qi 1.2.4 - tiêu chuẩn giao diện truyền tải điện không dây mới nhất hiện nay, ngoài ra còn được tích hợp bộ sạc chuyển đổi hiệu quả cao cho khả năng quản lý năng lượng vượt trội.

Với khả năng truyền thông qua đường dây điện (power line communication - PLC), 2 PMIC mới này có thể giao tiếp trực tiếp với nhau qua các chân sạc. Điều này cho phép hộp sạc và tai nghe có thể nhanh chóng chia sẻ thông tin cần thiết như mức pin, hay tình trạng kết nối giữa tai nghe và hộp sạc.

MUA01 và MUB01

Samsung cho biết hiện tại cả MUA01 và MUB01 đều đang được sản xuất hàng loạt và đã được tích hợp trong mẫu tai nghe nhét tai Samsung Galaxy Buds+ TWS mới ra mắt, với khả năng phát nhạc tổng cộng 22 giờ chỉ trong một lần sạc duy nhất.

Thứ Ba, 31/03/2020 10:26
51 👨 155
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ