Galaxy Z Flip hết hàng tại Hàn Quốc “trong một nốt nhạc”, dự báo cháy hàng ở Hoa Kỳ

Galaxy Z Flip, mẫu smartphone màn hình gập theo dạng vỏ sò với thiết kế nhỏ gọn, tiện dụng và cực kỳ sang trọng đã được Samsung chính thức giới thiệu tại sự kiện Galaxy Unpacked 2020 diễn ra vào rạng sáng 12/02 vừa qua (theo giờ Việt Nam).

Đúng như dự báo từ giới chuyên gia, Galaxy Z Flip đã tạo ra cơn sốt trên toàn thế giới sau khi ra mắt chính thức. Sự thành công của dòng sản phẩm này thậm chí còn phần nào vượt ngoài kỳ vọng của Samsung bởi chỉ chưa đầy 30 phút sau khi mở bán thông qua website của một số nhà bán lẻ trực tuyến, toàn bộ số Galaxy Z Flip mà Samsung dự kiến phân phối cho thị trường Hàn Quốc đều đã được đặt hàng. Theo tính toán, Samsung sẽ bán được ít nhất 20.000 chiếc Galaxy Z Flip tại thị trường Hàn Quốc chỉ trong tuần đầu tiên phát hành - gấp đôi so với Galaxy Fold.

Không chỉ ở quê nhà Hàn Quốc, Galaxy Z Flip cũng đã ngay lập tức tạo nên cơn sốt trong giới “dân chơi” công nghệ tại Mỹ, bất chấp việc giá bán của sản phẩm vẫn còn tương đối cao: 1380 USD (khoảng 32,1 triệu đồng). Gần như toàn bộ số lô hàng mà Samsung phân phối cho nhà bán lẻ Best Buy đều đã có chủ. Bên cạnh Samsung, Best Buy là nhà phân phối chính của Galaxy Z Flip ở thị trường Hoa Kỳ, và với việc Best Buy “cháy hàng” như hiện tại, người dùng tại Mỹ chỉ còn cách duy nhất là đặt hàng trực tiếp trên cửa hàng trực tuyến của Samsung, hứa hẹn giao hàng vào ngày 18 tháng 2.

Galaxy Z Flip là mẫu smartphone màn gập thứ 2 mà Samsung cho ra mắt sau Galaxy Fold. Phiên bản thương mại của Galaxy Fold được bán vào cuối tháng 9 năm 2019, và cũng gần như lập tức thu được thành công khi sản phẩm đồng loạt “cháy hàng” chỉ sau thời gian ngắn ra mắt ở một số thị trường lớn. Tuy nhiên ở các lần mở bán sau này, thành công đã không lặp lại với Samsung khi số lượng sản phẩm bán ra giảm mạnh. Nguyên nhân được cho là do những ấn tượng không tốt từ thị trường đối với các vấn đề mà Galaxy Fold gặp phải trước khi mở bán, và đặc biệt là giá bán quá cao, dẫn đến việc những người yêu thích và có đủ điều kiện sở hữu chiếc điện thoại này gần như đều đã tập trung hết vào đợt đặt hàng đầu tiên.

Cũng chính tình huống bất ngờ trên đã khiến Samsung buộc phải ra mắt cũng như mở bán Galaxy Z Flip sớm hơn dự kiến, và đặc biệt là giá bán đã hợp lý hơn rất nhiều nhằm lấy lại thị trường trước khi nó rơi vào tay đối thủ.

Tình hình hiện tại vẫn rất khả quan với Samsung.

Thứ Tư, 26/02/2020 23:31
31 👨 324
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ