Samsung Galaxy A72: 5 camera sau, hỗ trợ cả OIS

Camera đang là một trong những “mặt trận” cạnh tranh gay gắt nhất trong thế giới smartphone hiện nay, và số lượng cảm biến là nhân tố đóng vai trò đặc biệt quan trọng, ít nhất là về mặt marketing. Hiện tại, chỉ có một số ít các mẫu điện thoại thông minh sở hữu thiết lập camera penta (5 cảm biến) đến từ Xiaomi và Huawei, và đa phần là không bán thương mại.

Tuy nhiên điều này sẽ sớm thay đổi vào năm tới. Theo báo cáo mới nhất của ấn phẩm Hàn Quốc The Elec, Samsung đang có kế hoạch bổ sung thêm cảm biến camera cho hàng loạt mẫu smartphone Galaxy ra mắt trong năm 2021. Đáng chú ý, trong số này có mẫu Galaxy A72 dự kiến sẽ sở hữu tới 5 ống kính phía sau, trở thành chiếc Galaxy đầu tiên có thiết lập camera penta. Nếu thông tin này là thật, Galaxy A72 sẽ sở hữu tổng cộng 6 camera (1 phía trước và 5 phía sau) - một con số dễ gây ấn tượng với đa số mọi người, đặc biệt là trên một mẫu smartphone tầm trung như A72.

Cụm camera 5 cảm biến
Cụm camera 5 cảm biến

Đáng chú ý, báo cáo của The Elec cũng nêu chi tiết toàn bộ thiết lập camera của Galaxy A72, cụ thể như sau:

Camera sau:

  • Cảm biến chính: 64MP hỗ trợ chống rung quang học (OIS)
  • Cảm biến thứ 2: 12MP với ống kính góc siêu rộng
  • Cảm biến thứ 3: 8MP với ống kính tele 3x
  • Cảm biến thứ 4: 5MP với ống kính macro
  • Cảm biến thứ 5: Cảm biến trường sâu 5MP

Camera trước: 

  • Cảm biến chính: Độ phân giải 32MP

Do được trang bị tới 5 camera phía sau, chiếc smartphone này sở hữu gần như đầy đủ các loại cảm biến hình ảnh hiện có trên một chiếc smartphone, biến đây trở thành cụm camera toàn diện nhất, ít nhất là về mặt tính năng. Đặc biệt, loại cảm biến zoom quang 3x trên Galaxy A72 sẽ được bê nguyên từ dòng Galaxy S20 sang, do đó chất lượng là thứ có thể được đảm bảo ở đây.

Bên cạnh số lượng camera, một yếu tố khác cũng rất được chú ý trên mẫu smartphone này là sự góp mặt của tính năng chống rung quang học OIS vốn chỉ được tìm thấy trên các dòng sản phẩm cao cấp. Theo các nguồn tin rò rỉ, hệ thống chống rung quang học sẽ được xử lý bằng cả phần cứng và phần mềm, giúp hình ảnh không nhòe, mờ. Tính năng này sẽ đặc biệt hữu dụng khi chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng cũng như quay video.

Ngoài ra, chưa có thông tin nào về thiết kế ngoại hình, thông số kỹ thuật cũng như giá bán của sản phẩm được tiết lộ. Quản Trị Mạng sẽ cập nhật bài viết ngay khi có thông tin mới nhất, mời các bạn chú ý đón đọc.

Thứ Tư, 30/09/2020 21:34
51 👨 342
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ