Samsung bị kiện vì cố tình che dấu lỗi sản phẩm, đổ tội cho khách hàng

Mới đây, ông Tony McCoy đã đệ đơn kiện tập thể nhắm vào Samsung lên Tòa án Quận New Jersey, Mỹ. Đơn kiện cáo buộc Samsung cố tình che dấu lỗi của sản phẩm Chromebook và từ chối chi trả phí sửa chữa (lên tới 350 USD) mặc dù vấn đề ảnh hưởng tới nhiều khách hàng.

Samsung Chromebook Plus 2-in-1 là sản phẩm lỗi trong vụ kiện của ông Tony McCoy. Được quảng cáo là một sản phẩm kết hợp giữa tablet và laptop, Samsung Chromebook Plus 2-in-1 có phần màn hình với khả năng xoay 360 độ để người dùng dễ dàng chuyển đổi từ laptop sang tablet và ngược lại.

Samsung bị kiện vì cố tình bán sản phẩm lỗi, đổ tội cho khách hàng

Ra mắt vào tháng 01/2017, Samsung Chromebook Plus 2-in-1 có giá 449 USD và thu hút khách hàng bằng những quảng cáo nêu bật sự linh hoạt. Samsung cũng không quên khoe rằng thiết bị sở hữu kính cường lực Gorilla Glass 3 nên có độ bền và tuổi thọ màn hình cao.

Trớ trêu thay, phần bản lề giữ màn hình và khung máy kết nối với nhau lại bị lỗi. Sau một thời gian sử dụng, bản lề sẽ bị tách ra khỏi điểm gắn. Điều này khiến màn hình bị nứt/vỡ khi đóng hoặc mở chiếc Chromebook. Nghiêm trọng hơn, tấm hiển thị của màn hình cũng bị nứt/vỡ gây ra các vấn đề về màu sắc hoặc chết điểm ảnh.

Samsung đã nhận được phàn nàn, báo cáo của nhiều người dùng về vấn đề nứt vỡ màn hình do bản lề nhưng không đưa ra bất cứ hành động hay cảnh báo nào.

Điều này khiến người dùng tiếp tục mua sản phẩm và không hề hay biết gì. Vì thế, họ sẽ vô tình làm hỏng màn hình khi thực hiện các thao tác sử dụng bình thường. Còn khi biết bản lề vấn đề thì người dùng lại không thể đóng/mở để sử dụng hoặc xoay 360 độ để chuyển sang chế độ tablet vì sợ hỏng màn hình.

Không chỉ có vậy, với những người phàn nàn về vấn đề này Samsung đã trốn tránh trách nhiệm. Samsung từ chối bảo hành, từ chối sửa chữa/thay thế miễn phí hoặc hoàn tiền cho người dùng. Lý do Samsung đưa ra là sự cố thuộc về lỗi của người dùng do sử dụng sai cách hoặc đóng mở thiết bị quá nhiều lần.

Ngay cả khi chấp nhận thay thế, Samsung tiếp tục sử dụng cùng một loại linh kiện. Vì vậy, vấn đề nứt/vỡ màn hình có thể tái diễn sau vài tháng.

Không chỉ có McCoy, một nhóm người dùng khác cũng đâm đơn kiện Samsung về vụ việc này. Hiện phía Samsung chưa đưa ra bất cứ bình luận nào.

Thứ Hai, 08/11/2021 15:05
4,34 👨 2.022
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ