Safari sẽ cho phép các ứng dụng web sử dụng nhiều dung lượng lưu trữ hơn

Các ứng dụng web đã và đang trở nên ngày càng phổ biến trong những năm gần đây do tính gọn nhẹ, đơn giản và đa dụng. Rất nhiều ứng dụng web chúng ta sử dụng hàng ngày về cơ bản chỉ là một trang web được tùy chỉnh, vì vậy trên thực tế, chúng chỉ đơn giản là đang tồn tại trong trình duyệt của bạn.

Một lợi thế của ứng dụng web là chúng không chiếm nhiều dung lượng lưu trữ của hệ thống. Nhưng điều này có thể sẽ thay đổi, nhất là đối với người dùng Safari. Nếu bạn sử dụng Safari trên máy tính Mac, các ứng dụng web giờ đây sẽ “chiếm dụng” nhiều không gian lưu trữ dữ liệu trên hệ thống hơn.

Theo đó, Apple mới đây đã công bố một số thay đổi đối với Chính sách lưu trữ (Storage Policy) sẽ áp dụng cho tất cả các trình duyệt trên iOS và Safari trên máy tính Mac. Hầu hết các thay đổi đều dành cho nhà phát triển và không ảnh hưởng trực tiếp đến người dùng phông thường. Tuy nhiên, có một mục mà bạn có thể cần lưu ý, đó là mức dung lượng lưu trữ mà trình duyệt có thể tự do sử dụng trên hệ thống.

 Safari

Về cơ bản, Apple nói rằng các ứng dụng trình duyệt và ứng dụng web được thêm vào màn hình chính (trong trường hợp iOS) và dock (trong trường hợp macOS) được phép chiếm tối đa khoảng 60% dung lượng ổ đĩa. Nếu đó chỉ là một trang web hoặc ứng dụng web mà bạn thỉnh thoảng truy cập, hoặc chỉ đơn giản là được bookmark, hạn ngạch dung lượng của trang web sẽ ít hơn nhiều, ở mức 20% dung lượng ổ đĩa. Trước đây, Safari giới hạn các ứng dụng web trong khoảng 1GB dung lượng lưu trữ, và trình duyệt sẽ hiển thị lời nhắc cho phép thêm dung lượng lưu trữ ở mức 200MB khi cần.

Đáng chú ý, giới hạn mới dựa trên dung lượng lưu trữ mà một thiết bị có. Di đó, không loại trừ giới hạn này có thể nằm trong phạm vi hàng trăm gigabyte miễn là thiết bị của bạn sở hữu dung lượng lưu trữ lớn như vậy. Những thay đổi này sẽ được triển khai như một phần của các bản cập nhật hệ điều hành sắp tới trong iOS 17 và macOS 14, dự kiến sẽ được phát hành cho iPhone, iPad và máy tính Mac vào cuối năm nay.

Thứ Bảy, 12/08/2023 15:15
21 👨 166
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ