iPhone đời cũ ở Việt Nam bị cắt sạc và tai nghe từ tháng 11

Cập nhật: Các hệ thống đại lý tại Việt Nam cho biết, dự kiến vào đầu tháng 11, lô hàng mới iPhone 11, iPhone XR hay SE 2020 sẽ về. Tương tự như iPhone 12, lô iPhone đời cũ này cũng sẽ không kèm cục sạc và tai nghe trong hộp.

Hệ thống sẽ bán song song 2 phiên bản, trong đó bản hộp mới không có cục sạc và tai sẽ có giá rẻ hơn so với bản cũ đầy đủ phụ kiện.

Từ ngày 14/10, trên trang web của Apple, người dùng khi truy cập vào các trang sản phẩm iPhone 11, iPhone SE và iPhone XR sẽ thấy thông báo về việc các mẫu iPhone này chỉ đi kèm theo một sợi cáp USB-C to Lightning. Củ sạc và tai nghe EarPods sẽ không được bán kèm. Apple đề nghị người dùng sử dụng lại các phụ kiện cũ hoặc tự mua thêm mới để bảo vệ môi trường.

iPhone mới bán ra sẽ không có củ sạc

Chính sách bỏ sạc và tai nghe trong hộp sản phẩm của Apple được áp dụng đầu tiên cho iPhone 12 mới ra mắt gần đây của hãng. Và mọi iPhone bán ra sau này cũng sẽ được áp dụng.

Chính sách mới của Apple được áp dụng trên toàn thế giới, trừ Pháp, do một điều luật tại thị trường này yêu cầu mọi điện thoại bán ra phải kèm tai nghe.

Để hỗ trợ người dùng có nhu cầu, Apple hiện đã giảm giá 30% tai nghe EarPods, từ 29 USD xuống 19 USD (440 nghìn đồng).

Theo thống kê của Apple, hiện nay trên thế giới đã có 700 triệu tai nghe Lightning và hai tỷ củ sạc. Apple cho biết, việc không đóng gói kèm củ sạc và tai nghe sẽ giúp hãng tiêu thụ ít nguyên liệu thô hơn, từ đó giảm được khoảng hơn hai triệu tấn khí thải carbon, tương đương với việc loại 450.000 xe hơi trên đường mỗi năm.

Ngoài ra, hộp đựng nhỏ hơn cũng giúp vận chuyển thêm được 70% lượng máy cho mỗi lần di chuyển.

Tuy nhiên, động thái này của Apple nhận phải nhiều ý kiến trái chiều. Không ít người cho rằng đây chỉ là chiêu trò giúp hãng tăng thêm lợi nhuận trên mỗi iPhone bán ra. Các phụ kiện bị cắt giảm có giá hàng chục USD nhưng giá iPhone 12 không giảm mà ngược lại đắt hơn sản phẩm tiền nhiệm.

Thứ Hai, 19/10/2020 09:38
51 👨 1.674
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ