Sạc nhanh 100W rất có thể sẽ trở thành tiêu chuẩn sạc mới vào năm 2021

Trong thế giới smartphone hiện nay, bên cạnh những sự ganh đua về số “chấm” camera, tần số quét của màn hình hay số lượng RAM, tốc độ sạc nhanh cùng đang là “chiến trường” cạnh tranh của nhiều thương hiệu lớn.

Chúng ta đã từng chứng kiến sự ra mắt của những bộ sạc nhanh với công suất “kinh hoàng” lên tới 100W hay thậm chí 120W trong vài năm gần đây, chẳng hạn như Super Charge Turbo 100W của Xiaomi. Công suất sạc nhanh lớn như vậy thông thường chỉ được giới thiệu hạn chế trong một số sản phẩm mang tính “phô diễn” khả năng của các nhà sản xuất. Tuy nhiên, một tin đồn mới rò rỉ cho thấy sạc nhanh 100W nhiều khả năng sẽ trở thành một tiêu chuẩn sạc mới trên các mẫu smartphone thương mại (thường là phân khúc cao cấp hoặc điện thoại chuyên để chơi game) ngay trong năm 2021.

Sạc nhanh đang là cuộc cạnh tranh khốc liệt trong thế giới smartphone
Sạc nhanh đang là cuộc cạnh tranh khốc liệt trong thế giới smartphone

Cụ thể, Digital Chat Station - một trong những nguồn rò rỉ thông tin uy tín trong thế giới công nghệ - vừa đưa ra thông báo cho biết 3 trên 4 nhà sản xuất smartphone lớn của Trung Quốc hiện đang gấp rút thử nghiệm và thúc đẩy thương mại hóa công nghệ sạc 100W. Cùng với chipset Snapdragon 875, công nghệ sạc nhanh công suất siêu lớn này sẽ trở thành lợi thế cạnh tranh chính của các mẫu smartphone Android cao cấp so với iPhone.

Tiết lộ của Digital Chat Station
Tiết lộ của Digital Chat Station

3 nhà sản xuất smartphone Trung Quốc được cho là đang nghiên cứu đưa sạc nhanh 100W thành chuẩn thương mại nhiều khả năng sẽ là Asus (trên thực tế hãng này có trụ sở tại Đài Loan), Honor (thương hiệu con của huawei) với dòng sản phẩm chuyên chơi game Honor Play, Xiaomi với Black Shark, và Nubia (Red Magic)/hoặc Vivo (Iqoo).

Nhận định này càng trở nên hợp lý khi cả Xiaomi và Vivo đều đang là những nhà sản xuất đi đầu trong công nghệ sạc nhanh trên smartphone hiện nay, với việc Xiaomi đang nắm trong tay công nghệ 100W trong khi Vivo còn ấn tượng hơn với sạc nhanh lên tới 120W. Theo các nguồn tin rò rỉ, Xiaomi Black Shark 4 sẽ là smartphone đầu tiên dùng chip Snapdragon 875, hỗ trợ sạc nhanh 100W, có thể sạc đầy viên pin 4.000 mAh chỉ sau 17 phút.

Tuy nhiên, việc biến 100W thành tiêu chuẩn sạc nhanh thương mại rõ ràng không hề đơn giản. Bên cạnh việc chi phí sản xuất sẽ đội lên đáng kể, còn có không ít trở ngại đối với công nghệ này, có thể kể tới như sự xuống cấp nhanh chóng của pin, vấn đề an toàn và một số yếu tố khác. Hy vọng các nhà sản xuất sẽ giải quyết ổn thỏa những vấn đề nêu trên trước khi tính đến chuyện áp dụng các giải pháp sạc 100W trên quy mô đại trà.

Bạn có suy nghĩ gì về sự xuất hiện của công nghệ sạc nhanh 100W trên smartphone? Hãy để lại ý kiến bình luận bên dưới nhé.

Thứ Ba, 30/06/2020 23:26
51 👨 523
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Thu Ha Nguyen
    Thu Ha Nguyen bài viết rất thú vị
    Thích Phản hồi 30/06/20
    ❖ Chuyện công nghệ