Người dùng kêu trời vì sạc MagSafe Duo không vừa vặn hoàn hảo với iPhone 14 Pro

Khi Apple bán ra iPhone 13 Pro vào năm ngoái, một số người dùng đã nhận thấy rằng thiết bị này không nằm một cách vừa vặn với bộ sạc MagSafe Duo của Apple nếu như điện thoại có dùng case bảo vệ. Lý do là vì cụm camera của iPhone 13 Pro có kích thước lớn hơn so với thế hệ trước.

Với iPhone 14, cụm camera sau thậm chí còn lớn hơn và điều này càng trở thành vấn đề đáng chú ý hơn với những người có bộ sạc MagSafe Duo.

Nhiều người dùng đã phàn nàn trên diễn đàn hỗ trợ chính thức của Apple về việc iPhone 14 Pro không vừa vặn một cách hoàn hảo với MagSafe Duo. Cụm camera lớn hơn đáng kể để phục vụ các ống kính mới dẫn tới việc iPhone 14 bị kênh khi đặt lên sạc MagSafe ngay cả khi không dùng ốp.

Một khe hở lớn xuất hiện khi đặt iPhone 14 Pro lên sạc MagSafe Duo
Một khe hở lớn xuất hiện khi đặt iPhone 14 Pro lên sạc MagSafe Duo

Mặc dù iPhone 14 Pro vẫn có thể sạc pin bằng MagSafe Duo nhưng nó không thể nằm một cách bằng phẳng trên bộ sạc và một phần máy bị kênh lên một chút. Do có xuất hiện khoảng trống giữa máy và sạc nên tốc độ sạc cũng sẽ bị ảnh hưởng. Những người dùng ốp lưng có thể sẽ cần phải tháo bỏ ốp trước khi đặt iPhone lên sạc MagSafe nếu không máy sẽ không được sạc do độ kênh quá lớn.

Vấn đề này không ảnh hưởng tới các chủ sở hữu iPhone 14 Pro Max bởi dù có cụm camera lớn nhưng thiết bị cũng cao hơn đáng kể so với mẫu Pro thông thường.

"Cụm camera chiếm nhiều diện tích ở bên dưới nên chiếc điện thoại không được đặt đúng vị trí", một người dùng phàn nàn trên diễn đàn của Apple. "Vấn đề này cần được giải quyết bởi Apple", một người dùng khác chia sẻ với 9to5Mac. Không may là người dùng không thể làm gì khác ở thời điểm này ngoài việc tìm kiếm các lựa chọn khác thay thế cho MagSafe Duo.

MagSafe Duo cần được nâng cấp

Bộ sạc không dây MagSafe Duo được Apple giới thiệu vào năm 2020. Nó có thể sạc không dây cho cả iPhone và Apple Watch cùng lúc. Kể từ đó tới nay, Apple vẫn chưa phát hành bản nâng cấp cho bộ sạc này. Do vậy, MagSafe Duo không hỗ trợ tính năng sạc nhanh của Apple Watch, có trên các mẫu từ Series 7 trở lên.

Năm 2021, người ta phát hiện ra Apple đã đệ trình lên FCC một phiên bản sửa đổi của MagSafe nhưng nó vẫn chưa tìm được đường lên các kệ hàng. Trên trang web của mình, Apple cho biết sạc MagSafe Duo tương thích với mọi kiểu máy trong dòng sản phẩm iPhone 14 bất chấp vấn đề không vừa vặn với iPhone 14 Pro.

Thật khó để chấp nhận khi bộ sạc không dây mà bạn bỏ ra vài triệu đồng (129 USD) để mua lại không vừa vặn với chiếc iPhone mới sắm về.

Thứ Ba, 18/10/2022 11:43
43 👨 723
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ