Ba mẫu pin dự phòng Anker bị thu hồi vì có nguy cơ cháy nổ, có bán tại Việt Nam

Ba mẫu pin dự phòng có bán tại Việt Nam, sản xuất trong giai đoạn từ 3/1 đến 17/9 bị lỗi, có thể gây cháy nổ nên được Anker, thương hiệu sản xuất phụ kiện điện thoại và máy tính có trụ sở tại Thâm Quyến, thông báo thu hồi.

Ba mẫu pin được Anker thu hồi đều gặp lỗi sản xuất, có thể khiến pin lithium-ion gặp tình trạng quá nhiệt, làm tan chảy linh kiện nhựa bên trong gồm Power Bank tên mã A1647, 334 MagGo Battery (PowerCore 10K) tên mã A1642 và MagGo Power Bank tên mã A1652. Các mẫu bị ảnh hưởng thuộc lô sản xuất từ 3/1 đến 17/9 và hiện cũng được bán tại Việt Nam.

Ba mẫu sạc dự phòng bị thu hồi, từ trái sang gồm Anker 334 MagGo Battery (PowerCore 10K), MagGo Power Bank và Power Bank. Ảnh: Anker
Ba mẫu sạc dự phòng bị thu hồi, từ trái sang gồm Anker 334 MagGo Battery (PowerCore 10K), MagGo Power Bank và Power Bank. Ảnh: Anker

Hiện tại, vẫn chưa ghi nhận trường hợp tai nạn nào xảy ra nhưng công ty vẫn quyết định thu hồi "vì cẩn trọng".

Người dùng có thể kiểm tra sạc dự phòng của mình có nằm trong danh sách thu hồi không bằng cách nhìn vào đáy pin sạc để tìm mã số và so sánh.

Nếu sở hữu một trong các mẫu pin kể trên, người dùng nên cất giữ ở nơi an toàn và liên hệ với hãng thông qua website để trả lại, không vứt pin dự phòng vào thùng rác hoặc thùng tái chế.

Anker đã lên tiếng xin lỗi người dùng và cho biết nguyên nhân của vấn đề bắt nguồn từ việc thay đổi nhà cung cấp mới. Hiện hãng đang tiến hành rà soát kỹ lưỡng để đảm bảo tình huống tương tự không xảy ra.

Anker là công ty điện tử Trung Quốc thành lập năm 2011 bởi cựu kỹ sư Google Steven Yang. Năm 2016, công ty từng phải thu hồi một loạt cáp sạc USB-C do lỗi sản xuất, gây hỏng thiết bị được kết nối.

Thứ Ba, 24/09/2024 09:27
52 👨 686
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ