Các bartender hãy coi chừng: Chú robot này có thể pha chế một ly cocktail chỉ trong 1 phút

Sau nhiều tháng trời đau đầu, một quán bar ở Tokyo đã giải quyết ổn thỏa vấn đề tìm kiếm nhân viên pha chế đồ uống (bartender) bằng cách sử dụng giải pháp thay thế hoàn toàn tự động: Một nhân viên pha chế chạy điện có thể rót bia trong 40 giây, mix một ly cocktail trong vòng chưa đầy một phút, đặc biệt có khả năng làm việc không biết mệt mỏi và không yêu cầu tăng lương.

Quán bar này có tên Zeroken Robo Tavern, tọa lạc trong khu vực ga tàu Ikebukuro, Tokyo. Với sự xuất hiện mới đây của chú robot bartender, gần như toàn bộ quy trình phục vụ tại quán đã được tự động hóa. Trước tiên, khách hàng sẽ order đồ uống của họ thông qua một màn hình cảm ứng đặt tại ki-ốt và trả tiền. Biên lai sẽ tự động được in, bên trong có chứa mã QR sử dụng một lần. Sau đó, khách hàng chỉ việc cầm biên lai đến khu vực của robot pha chế. Robot sẽ quét mã QR trong biên lai và lập tức pha chế đồ uống tương ứng gửi lại cho khách hàng.

Dưới đây là video ghi lại toàn bộ quy trình phục vụ tự động tại quán bar Zeroken Robo Tavern:

Tất nhiên chú robot này dù có được tích hợp công nghệ trí tuệ nhân tạo tiên tiến cũng sẽ không thể sở hữu khả năng giao tiếp với khách hàng linh hoạt như con người bằng da bằng thịt. Tuy nhiên nó vẫn hỗ trợ nhiều tính năng tương tác thông minh, chẳng hạn như hình ảnh khuôn mặt tươi cười khi quét mã order của khách hàng, trò chuyện với họ về thời tiết, và đặc biệt được trang bị khả năng phân tích biểu cảm khuôn mặt của khách hàng để đưa ra những câu giao tiếp phù hợp.

Robot pha chế

Cũng giống con người, chú robot pha chế này sẽ phải trải qua quá trình thử việc kéo dài 2 tháng để đánh giá hiệu suất làm việc và đặc biệt là phản hồi từ phía khách hàng.

Chú robot này có giá khoảng 9 triệu Yên (82.000USD), tương đương với việc thuê một nhân viên pha chế trong ba năm. Và nếu được “nhận” vào làm việc, nó sẽ giúp giải quyết triệt để vấn đề thiếu hụt nhân sự của quán bar trong nhiều năm.

Tình trạng dân số già và đang trên đà suy giảm của Nhật Bản đã khiến đất nước này thiếu một lượng đáng kể lao động trẻ, đặc biệt trong lĩnh vực dịch vụ. Đây cũng là lý do khiến quốc gia này trở thành “thiên đường” của robot.

Thứ Ba, 18/02/2020 23:43
51 👨 455
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Trí tuệ nhân tạo (AI)