Lạnh gáy với mẫu robot 'quá giống người' Cyborg Terminator của Nga

Mới đây, Promobot, một nhà sản xuất robot phục vụ tự động của Nga đã tiết lộ về kế hoạch bán Robo-C, mẫu robot có ngoại hình giống người ra thị trường.

Mẫu robot này được trang bị tám động cơ mỗi bên cánh tay nên có thể di chuyển khá linh hoạt như cầm thứ gì đó trong tay, chỉ tay ra hiệu hoặc bắt tay với người đối thoại. Ngoài ra, nó còn có thể mang được tải trọng lên đến 2 kg bằng tay.

Robo-C

Để điều khiển cánh tay robot, các kỹ sư của Promobot đã viết nên những tập lệnh bằng cách sử dụng phần mềm đặc biệt.

Theo Promobot robot này có thể điều khiển tay ở ba chế độ:

  • Các cử chỉ cơ bản khi giao tiếp.
  • Chuyển động theo lệnh từ bên ngoài. Tức là robot có thể thực hiện một cử chỉ nào đó theo yêu của con người như vẫy tay.
  • Chuyển động theo lệnh của kỹ sư phát triển.

Trong tương lai, các kỹ sư sẽ dạy cho Robo-C cách vẽ hình và viết chữ bằng nhiều ngôn ngữ khác nhau.

Hiện tại, công ty Promobot đang bắt đầu phát triển cho robot này đôi chân giống của con người.

Phiên bản Robo-C này có thể "tái tạo" được hơn 600 biểu cảm vi mô và mô phỏng cảm xúc của con người một cách chân thực nhất có thể như cử động mắt, lông mày, môi và các "cơ" khác. Các kỹ sư cũng lập trình để robot này có thể duy trì cuộc trò chuyện và trả lời câu hỏi.

Phiên bản cuối cùng của người máy sẽ được khoác lên một lớp da nhân tạo siêu thực giúp cho nó có ngoại hình giống con người nhất

Theo Promobot, phiên bản cuối cùng của người máy sẽ được khoác lên một lớp da nhân tạo siêu thực giúp cho nó có ngoại hình giống con người nhất. Khi đó, robot có thể mang hình dáng của bất kỳ người nào dù già hay trẻ, nam hay nữ.

Promobot cho biết, đã có 19 con robot Robo-C được bán ra tại thị trường Nga. Chúng được sử dụng để phục vụ tại các trung tâm đa chức năng (MFC) Moscow, MFC Perm, các trường đại học y khoa và viện bảo tàng.

Thứ Sáu, 03/09/2021 13:53
31 👨 1.096
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ