Rò rỉ smartphone chơi game chạy Android 3.0

Theo một nguồn tin đáng tin cậy đăng trên trang Engadget, Sony Ericsson đang ấp ủ kế hoạch cho ra mắt một mẫu smartphone chơi game cao cấp PSP chạy trên hệ điều hành thế hệ mới của Google.

Hình ảnh rò rỉ của chiếc điện thoại chơi game chạy hệ điều hành Android 3.0 của Sony.

Theo đó, chiếc điện thoại lấy cảm hứng từ thiết bị chơi game cầm tay PSP Go của Sony. Máy sở hữu màn hình cảm ứng kích cỡ từ 3,7 đến 4,1 inch độ phân giải WVGA và có tay cầm chơi game kiểu bàn phím trượt ngang với các nút bấm giống PSP Go thay thế cho bàn phím QWERTY thông thường. Thiết bị này chạy trên hệ điều hành Android 3.0, sử dụng bộ vi xử lý Snapdragon 1 GHz và trang bị camera 5 chấm.

Trang Engadget cho biết hiện tại chiếc smartphone chơi game này đang được xếp vào dòng Xperia nhưng nhiều khả năng sẽ thuộc dòng PlayStation khi ra mắt.

Phần cứng đồ họa trên chiếc điện thoại này được đánh giá ngang với thiết bị chơi game cầm tay PSP nhưng cũng đủ để các đảm bảo rằng các game đỉnh của Sony như God of War, Little Big Planet và Modern Warfare sẽ được góp mặt.

Dự kiến mẫu smartphone này sẽ được trình làng vào tháng 10/2010.

Có vẻ như việc phát triển một chiếc điện thoại tích hợp máy chơi game cầm tay PlayStation đang trở thành ưu tiên hàng đầu của Sony. Doanh số sản phẩm PSP đang tiếp tục rớt thê thảm do hai nguyên nhân: việc giảm giá của thiết bị chơi game Nintendo DS và ảnh hưởng của những đối thủ cỡ bự đến từ Apple là điện thoại iPhone và iPod touch. Tuy hai sản phẩm này đều có mức giá cao hơn hẳn so với PSP của Sony nhưng khả năng lướt web, các tính năng giải trí, giá bán các trò chơi thấp hơn nhiều và kích cỡ nhỏ gọn hơn của chúng đã góp phần giúp “Quả táo” gặm nhấm doanh thu của Sony và tạo ra một nền tảng chơi game chính thức của riêng mình.

Nguồn: Electronista/Engadget

Thứ Sáu, 13/08/2010 08:45
31 👨 75
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp