Rò rỉ biểu tượng và ảnh chụp màn hình của Microsoft Edge dựa trên Chromium

Các thông tin rò rỉ liên quan đến trình duyệt Edge phiên bản mới (phát triển dựa trên kernel Chromium) của Microsoft đã lan truyền chóng mặt trên nhiều diễn đàn công nghệ trong tuần qua, bao gồm những hình ảnh được cho là của trình cài đặt Edge và dường như là cả biểu tượng của Edge Canary.

Vào tháng 12 năm 2018, Microsoft đã đưa ra thông báo sẽ từ bỏ trình duyệt Edge hiện tại của họ và xây dựng lại từ đầu cũng như toàn diện trình duyệt này bằng cách sử dụng công cụ kết xuất Chromium. Đây là bước đi được cho là hợp lý của Microsoft nhằm cứu vãn tình hình “tụt dốc không phanh” của nền tảng Edge.

Vào ngày 24 tháng 2 vừa qua, một người dùng Twitter có tên ADeltaX đã đăng tải một bài tweet về màn hình cài đặt được cho là của trình duyệt Edge phiên bản mới sắp được ra mắt.

Màn hình cài đặt được cho là của trình duyệt Edge phiên bản mới sắp được ra mắt.

Sau đó ít hôm, Chris Heilmann, Giám đốc chương trình phát triển Web mở và trình duyệt tại Microsoft, cũng đã đăng tải một hình ảnh trên máy tính để bàn của mình, hiển thị hai biểu tượng của trình duyệt Edge và một biểu tượng khác cho Chrome. Biểu tượng ở giữa nhiều khả năng sẽ là của Edge, màu vàng đi cùng với dòng chữ "CAN" trên đó, biểu thị rằng đây có thể là bản dựng Canary của trình duyệt Edge dựa trên Chromium.

Biểu tượng ở giữa nhiều khả năng sẽ là của Edge, màu vàng đi cùng với dòng chữ "CAN" trên đó

Canary của Chrome là các bản dựng nightly build được gắn biểu tượng màu vàng và chứa đựng những tính năng mới nhất được thêm vào trình duyệt này.

Điểm lại những thông tin đã biết về trình duyệt Edge dựa trên Chromium

Như đã biết, Microsoft thông báo rằng trình duyệt Edge mới sẽ sử dụng công cụ kết xuất Chromium để cung cấp khả năng tương thích trang web tốt hơn, đồng thời nền tảng sẽ được tiêu chuẩn hóa để xây dựng và thử nghiệm trang web cũng như khả năng tương thích với ứng dụng hiệu quả hơn cho các doanh nghiệp.

Mặc dù Microsoft đã không tuyên bố rõ ràng rằng liệu họ có xóa các dịch vụ của Google khỏi trình duyệt của mình hay không, nhưng theo các chuyên gia nhiều khả năng tình huống này sẽ xảy ra, Microsoft sẽ thay thế dịch vụ Chrome bằng các dịch vụ của mình.

Tuy nhiên, trong một động thái liên quan, Kyle Pflug, Giám đốc sản phẩm cao cấp của Microsoft, phụ trách nhóm Microsoft Edge, cũng đã đăng tải trên Reddit và tuyên bố rằng trình duyệt Edge mới cũng sẽ hỗ trợ các tiện ích mở rộng của Chrome.

Đối với những người quan tâm đến việc thử nghiệm trình duyệt Edge mới, Microsoft cho biết sẽ cung cấp nền tảng này như một phần của chương trình Microsoft Edge Insider mới của họ.

Thứ Năm, 28/02/2019 22:01
52 👨 201
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ