Reddit nộp đơn IPO, kỳ vọng đạt giá trị lên tới 15 tỷ USD

Reddit, một trong những diễn đàn trực tuyến lớn nhất thế giới, vừa chính thức đệ đơn xin IPO đến Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC). Với quyết định niêm yết cổ phiếu này, Reddit kỳ vọng có thể hy vọng nâng mức định giá hiện tại là 10 tỷ đô la lên 15 tỷ đô la.

Trên thực tế, đây là một động thái đã được dự báo từ trước của Reddit sau khi nền tảng này đã có sự tăng trưởng đáng kể vào năm 2021, và làm rung chuyển nhiều quỹ đầu tư trên toàn thế giới. Mới đây, Reddit cũng đã cho thấy tham vọng của mình khi công bố kế hoạch tăng gấp đôi số lượng nhân viên lên 1.400 người, cũng như mở rộng hơn nữa sự hiện diện ở Anh, Úc và Canada. Điều này hoàn toàn có thể dễ dàng được thực hiện với một đợt IPO thành công.

Được thành lập vào năm 2005 và là một trong những nền tảng truyền thông xã hội trực tuyến lớn nhất thế giới, Reddit hiện sở hữu khoảng 52 triệu người dùng hoạt động hàng ngày, và hơn 100.000 chủ đề thảo luận liên tục (subreddits). Con số này hoàn toàn không là gì nếu so với các nền tảng mạng xã hội thuần túy như Facebook, Instagram hay Twitter. Tuy nhiên, xét trên nhiều phương diện đặc thù, Reddit có thể mang lại giá trị lớn hơn nhiều đối với các nhà giao dịch cũng như quản lý quỹ đầu cơ.

 Reddit

Lợi thế của Reddit nằm ở mô hình hoạt động theo kiểu diễn đàn truyền thống, với vô số chủ đề được đưa ra bàn luận mỗi ngày. Cũng như nhiều công ty khác trong lĩnh vực công nghệ, Reddit đã được hưởng lợi khi đại dịch COVID-19 thúc đẩy nhiều người đến với hoạt động trực tuyến hơn. Diễn đàn này đã trở thành điểm đến hấp dẫn nhất đối với nhiều nhà giao dịch trong cơn sốt chứng khoán meme năm nay. Nổi bật nhất trong số đó là chủ đề WallStreetBets, đã đẩy cổ phiếu của các nhà bán lẻ, bao gồm cả công ty kinh doanh trò chơi điện tử GameStop của Mỹ, lên mức cao chưa từng có.

Nhờ vào cổ phiếu meme, giá trị của Reddit đã tăng gấp đôi lên 6 tỷ USD so với một năm trước đó. Đến tháng 8, nền tảng này đã huy động được 700 triệu đô la, và đẩy giá trị của mình lên 10 tỷ USD. Reddit hiện chủ yếu kiếm tiền thông qua quảng cáo, với hơn "100 triệu đô la doanh thu quảng cáo trong quý 2 năm 2021". Đây là mức tăng gần 200% so với cùng kỳ năm ngoái.

Nền tảng này chưa tiết lộ số lượng cổ phiếu sẽ cung cấp. Hơn nữa, cũng không có sự rõ ràng về biên độ giá cho cổ phiếu Reddit. Trên thực tế, Reddit đã nộp một S-1 bí mật cho Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ. Vì vậy, mọi thứ vẫn còn là bí ẩn, ít nhất là ở thời điểm hiện tại.

Chủ Nhật, 26/12/2021 00:22
52 👨 304
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ