Ra mắt trung tâm dịch vụ thương mại điện tử VCCI

Chiều 30/11, Lễ khai trương Trung tâm dịch vụ thương mại điện tử Phòng Công nghiệp và Thương mại Việt Nam (VCCI), viết tắt là VCCI eSP đã diễn ra tại Hà Nội.


Giao lưu Thương mại Việt Nam - Hàn Quốc. (Nguồn internet)

VCCI eSP được xây dựng nhằm cung cấp các dịch vụ về thương mại điện tử cho doanh nghiệp cũng như tư vấn các thông tin, chủ trương, chính sách thúc đẩy doanh nghiệp ứng dụng thương mại điện tử.

Phát biểu tại lễ khai trương, Phó Chủ tịch VCCI Phạm Gia Túc cho biết sự ra đời của Trung tâm dịch vụ thương mại điện tử VCCI là nỗ lực của VCCI trong công tác hỗ trợ doanh nghiệp ứng dụng thương mại điện tử vào hoạt động sản xuất kinh doanh. Đây cũng là một trong những hoạt động của VCCI nhằm triển khai Đề án "Đưa Việt Nam sớm trở thành nước mạnh về công nghệ thông tin truyền thông" đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Sự ra đời của Trung tâm dịch vụ thương mại điện tử VCCI cũng như những chương trình hợp tác giữa các đơn vị cung cấp giải pháp thương mại điện tử sẽ là sự trợ giúp cần thiết đối với các doanh nghiệp Việt Nam, giúp các doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh thông qua ứng dụng thương mại điện tử. Đây là xu hướng tất yếu để đưa các doanh nghiệp Việt Nam hội nhập sâu hơn vào nền kinh tế thế giới.

Các lĩnh vực hoạt động của trung tâm bao gồm giải pháp sàn thương mại điện tử; tích hợp các giải pháp thanh toán trực tuyến vào các sàn thương mại điện tử; ví điện tử, thẻ ngân hàng; đào tạo và cấp chứng chỉ/chứng nhận về thương mại điện tử cho các doanh nghiệp; các dịch vụ giá trị gia tăng về thương mại điện tử; an toàn, an ninh thông tin cho doanh nghiệp, chữ ký số...

Với sự hợp tác của nhiều đối tác, Trung tâm dịch vụ Thương mại điện tử VCCI sẽ là địa chỉ tin cậy giúp các doanh nghiệp tiếp cận và lựa chọn những giải pháp thương mại điện tử phù hợp, tìm kiếm những công cụ hỗ trợ giao dịch trực tuyến hiệu quả, qua đó giảm bớt chi phí và tăng năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.

Cũng trong khuôn khổ lễ khai trương đã diễn ra lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa VCCI và các đối tác bao gồm Trường Đại học Thương mại, Viện Nghiên cứu điện tử, Tin học, Tự động hóa thuộc Bộ Công Thương, Công ty Điện toán và Truyền số liệu (VDC), Công ty cổ phần dịch vụ thẻ SmartLink, Công ty Cổ phần giải pháp Hòa Bình, Công McAfee.

Sự hợp tác giữa VCCI và các đối tác nhằm phát huy và triển khai sâu rộng hơn nữa kết quả hợp tác trong thời gian qua, tăng cường quan hệ hợp tác giữa hai bên trong thời gian tới, đặc biệt phát huy thế mạnh của mỗi bên, gắn kết các hoạt động xúc tiến ứng dụng thương mại điện tử trong doanh nghiệp.

Thứ Tư, 01/12/2010 08:57
31 👨 453
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp