Chuyện hài nước Pháp: Quảng cáo ô tô phải truyền tải thông điệp không được lái ô tô

Tháng 12 năm ngoái, Pháp đã thông qua một đạo luật yêu cầu các hãng sản xuất xe hơi đưa thông điệp yêu cầu mọi người không lái xe vào các quảng cáo của họ. Trong quảng cáo của các hãng xe sẽ phải có những thông điệp khuyến khích người dân sử dụng phương tiện di chuyển thay thế cho xe hơi như phương tiện công cộng, đi bộ, đi xe đạp hoặc đi chung xe.

Đương nhiên là Pháp không cấm hoàn toàn việc quảng cáo xe hơi. Thay và đó, các hãng xe sẽ phải thêm vào đâu đó trong quảng cáo của họ một trong ba thông điệp: "Cân nhắc đi chung xe", "Sử dụng phương tiện công cộng cho mục đích di chuyển hàng ngày", "Nếu quãng đường ngắn hãy đi bộ hoặc đi xe đạp".

Chuyện hài nước Pháp: Quảng cáo ô tô phải truyền tải thông điệp không được lái ô tô

Đạo luật mới này sẽ có hiệu lực từ tháng 03/2022 và ảnh hưởng tới tất cả các hình thức quảng cáo trên tất cả các kênh truyền thông bao gồm báo in, internet, TV hay radio.

Đây là bước đi táo bạo của Pháp nhằm chống lại biến đổi khí hậu nhưng không phải ai cũng ủng hộ.

Lionel French Keogh, chủ tịch Huyndai Pháp, xác nhận hãng của ông sẵn sàng thích ứng và cho biết thêm rằng hướng tới các phương tiện không phát thải là một quá trình lịch sử.

Dẫu vậy, ông Keogh cho rằng chính phủ Pháp nên phân định rạch ròi giữa xe ô tô dùng nhiên liệu hóa thạch và xe điện. Lý do là vì đạo luật này đang đi ngược với các chiến dịch quảng bá xe điện của chính phủ.

Đạo luật mới của Pháp gợi nhớ tới quy định trước đây yêu cầu các công ty thuốc lá phải đưa ra những cảnh báo rõ ràng về các nguy cơ của việc hút thuốc trong quảng cáo và bao bì sản phẩm. Hiện tại, thuốc lá thậm chí còn bị cấm quảng cáo trên các kênh truyền thông.

Hiện tại, các hãng xe cũng đang gấp rút thay đổi chiến lược để tập trung vào xe điện thay vì xe dùng nhiên liệu hóa thạch. Ngay từ cuối năm 2022, hãng xe VinFast của Việt Nam sẽ ngừng sản xuất xe chạy xăng để hoàn toàn tập trung vào xe điện.

Thứ Sáu, 07/01/2022 10:26
51 👨 1.027
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ