Quản lý web album Picasa trực tiếp từ điện thoại Android

QuanTriMang - Trong quá khứ, chúng ta phải mang theo rất nhiều dụng cụ cồng kềnh để chụp được những bức ảnh như ý muốn. Cho đến ngày nay, những chiếc điện thoại di động đã trở thành công cụ không thể thiếu khi được tích hợp nhiều tính năng tiện dụng như nghe nhạc, quay phim, chụp ảnh... và chúng ta có thể chụp ảnh bất cứ đâu. Nhưng có 1 vấn đề nảy sinh, đó là xử lý thế nào với những bức ảnh vừa chụp do nhu cầu phát sinh? Kết nối điện thoại tới máy tính, copy ảnh, xử lý bằng chương trình, sau đó upload ảnh lên album... quả thực là 1 quá trình không hề đơn giản.

Nếu bạn sở hữu 1 chiếc điện thoại Android và có tài khoản Google, thì sẽ đơn giản hơn rất nhiều trong quá trình này. Với phiên bản hệ điều hành Android 2.1 trở đi, ứng dụng Gallery mặc định sẽ cho phép người dùng xem và quản lý album Picasa trực tiếp. Nhưng có thể vẫn chưa đủ vì bạn không thể chỉnh sửa và upload ảnh. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giới thiệu với các bạn tiện ích Picazza – sẽ giúp người sử dụng rút ngắn được quá trình trên.

Trước tiên, các bạn truy cập và tải ứng dụng Picazza trực tiếp tại đây. Sau khi cài đặt thành công, người sử dụng cần gán quyền cho Picazza để có thể truy cập và quản lý tài khoản Picasa:

Sau khi nhấn Grant access, chương trình sẽ quay trở lại màn hình điều khiển chính:

Tại đây, bạn có thể thêm album mới bằng cách chọn Menu > Add, với các tùy chọn khác nhau như Public, Unlisted, hoặc Protected:

Hoặc chọn 1 album có sẵn bất kỳ và chỉnh sửa thông tin, xóa hoặc chia sẻ qua các dịch vụ mạng xã hội phổ biến:

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể thêm những bức ảnh mới vào trong album, di chuyển từ album này tới album khác, xóa ảnh... :

Với những tính năng cơ bản và tiện lợi như trên, rõ ràng Picazza là 1 tiện ích không thể thiếu dành cho người sử dụng Android. Tuy nhiên, vẫn còn đó 1 số nhược điểm, và dễ nhận thấy nhất hiện nay là không hỗ trợ chế độ Batch – người dùng không thể thao tác với nhiều thư viện với số lượng ảnh khổng lồ. Chúng ta hãy cùng đón chờ những sự cải tiến trong phiên bản tiếp theo của ứng dụng này. Chúc các bạn thành công!

Thứ Ba, 08/03/2011 10:39
22 👨 2.577
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp