Qualcomm trình làng bộ Developer Kit dành cho nhà phát triển Windows

Các thiết bị Windows 10 chạy chipset ARM đang ngày càng được sử dụng phổ biến rộng rãi. Do đó nhu cầu phát triển ứng dụng Windows 10 ARM là rất lớn. Nắm bắt được xu thế này, Qualcomm vừa chính thức trình làng một bộ công cụ phát triển ứng dụng Windows 10 ARM chuyên dụng dành cho các lập trình viên.

Có tên Snapdragon Developer Kit, bộ công cụ này được kỳ vọng sẽ giúp các lập trình viên kiểm tra ứng dụng của mình có chạy ổn định trên Windows 10 ARM hay không một cách dễ dàng hơn, đặc biệt là với những thiết bị chạy Snapdragon, đồng thời giúp tiết kiệm đáng kể chi phí đầu tư phần cứng. Có thể nói đây là bộ công cụ phát triển ứng dụng Windows 10 ARM chính thức và đầu tiên mà Qualcomm hay kể cả Microsoft tung ra cho giới lập trình viên, và có nhiều điểm tương đồng với Mac mini Dev Tool Kit mà Apple đã ra mắt.

Không giống như hầu hết các PC chạy Windows 10 ARM hiện có, Snapdragon Developer Kit là một bộ công cụ theo dạng máy tính để bàn, vì vậy nó không có màn hình hoặc bất kỳ thứ gì làm tăng đáng kể chi phí. Đây chỉ đơn giản là một chiếc PC nhỏ mà bạn có thể sử dụng với màn hình hiện có của mình, điều này giúp các nhà phát triển thử nghiệm ứng dụng của họ trên thiết bị ARM với giá cả phải chăng hơn.

Snapdragon Developer Kit

Về cấu hình phần cứng, Snapdragon Developer Kit được trang bị SoC Snapdragon 7c Gen 2 vừa ra mắt, đây là một trong những chipset ARM giá cả phải chăng nhất có thể chạy Windows 10 trên thị trường hiện tại. Tuy không thực sự mạnh mẽ, nhưng SoC này vẫn có thể đảm bảo tốt khả năng kiểm tra mức độ tương thích một cách cơ bản nhất. Một lần nữa, điều này giúp tiết kiệm đáng kể chi phí cho các nhà phát triển, nhưng vẫn đảm bảo rằng các ứng dụng được tối ưu hóa ngay cả cho các thiết bị hiệu suất thấp.

Cụ thể hơn, Snapdragon 7c Gen 2 được sản xuất trên tiến trình 8nm và sở hữu cấu trúc 8 nhân tuỳ biến, bao gồm 2 nhân Kryo 468 Gold (tuỳ biến từ Cortex-A76) và 6 nhân Kryo 468 Silver (tuỳ biến từ Cortex-A55). Trong đó 2 nhân mạnh đã có xung nhịp 2.55GHz - được nâng cấp đôi chút so với Gen 1 là 2.4GHz. Ngoài việc nâng cấp về xung nhịp thì gần như Snapdragon 7c Gen 2 không có sự khác biệt nào so với với thế hệ đầu tiên. Về kết nối, Snapdragon Developer Kit cũng sẽ chỉ sở hữu các cổng kết nối cơ bản như cổng USB-A, và khe cắm thẻ SD.

Snapdragon Developer Kit dự kiến sẽ được phát hành trong mùa hè năm nay, nhưng thời điểm và thông tin giá cả vẫn chưa được Qualcomm tiết lộ. Chúng ta sẽ nghe thêm nhiều thông tin về bộ công cụ này tại sự kiện Microsoft Build diễn ra vào cuối tuần này, hãy cùng chờ xem!

Chủ Nhật, 30/05/2021 03:42
52 👨 907
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tấn công mạng