Qualcomm thêm cảm biến chiều sâu giống Kinect vào tất cả các dòng điện thoại cấp cao vào năm tới

Qualcomm giờ phản hồi bằng cách phát hành camera có cảm biến chiều sâu mới như một phần của chương trình Spectra Module Program, theo đó OEM có thể dễ dàng tích hợp vào điện thoại và máy tính bảng, mang đến khả năng quét chính xác và đo lường môi trường xung quanh, có lẽ là còn thêm được nội dung số.

Camera này sẽ có 2 phiên bản: Entry-Level Computer VisionPremium Computer Vision, lần lượt mang tới cảm biến chiều sâu chủ động và thụ động, sử dụng kiến trúc xử lý tín hiệu hình ảnh ISP của Qualcomm.

Qualcomm trang bị camera có cảm biến chiều sâu vào máy ảnh trong năm tớ
Qualcomm trang bị camera có cảm biến chiều sâu vào máy ảnh trong năm tới

Thiết kế cao cấp, chủ động sử dụng sóng truyền hồng ngoại để tạo ra mạng lưới các điểm và chỉ ra chiều sâu, khoảng cách, đường biên từ độ méo mó của hình ảnh kết quả, cũng giống như Microsoft Kinect nhưng có độ phân giải cao hơn, tạo hơn 10.000 chấm với khả năng phân biệt khoảng cách nhỏ tới 0,125mm giữa các chấm, cho phép camera đọc chuyển động ngón tay chính xác.

Phiên bản thấp hơn mang đến hệ thống thụ động tốn nhiều năng lượng hơn, camera có thể đi kèm với camera 16 hoặc 20 megapixel. Qualcomm cũng mang tới camera trước đọc con ngươi, có thể làm việc qua kính râm.

“Cảm biến chiều sâu đang dần trở thành nhiệm vụ quan trọng trong thời gian tới”, trưởng nhóm tiếp thị sản phẩm cho camera và máy tính của Qualcomm Philip-James Jacobowitz cho hay.

Hãy cùng xem công nghệ này trong video của Qualcomm dưới đây.

Thứ Tư, 16/08/2017 14:13
51 👨 103
0 Bình luận
Sắp xếp theo