Pixel Qi giới thiệu màn hình 7 inch tiết kiệm điện tại CES 2011

Pixel Qi đang chuẩn bị một màn hình 7 inch tiết kiệm điện cho các thiết bị như MTB, e-reader, có thể xuất hiện dưới dạng mẫu thử nghiệm ở triển lãm CES vào đầu tháng 1/2011.

Trên trang sản phẩm của mình, công ty cho biết, đặc tả kỹ thuật cuối cùng cho màn hình đã được phát triển, và nó sẽ hoàn thiện trong nửa đầu năm tới. Triển lãm hàng điện tử tiêu dùng CES (Consumer Electronics Show) 2011 sẽ được tổ chức ở Las Vegas (Mỹ) từ 6 -9/1/2011.

Pixel Qi phát triển các màn hình lai có thể hấp thụ ánh sáng xung quanh để làm sáng màn hình, giảm tiêu thụ điện năng để kéo dài tuổi thọ pin của thiết bị. Trong chế độ năng lượng thấp, các màn hình làm giảm nhu cầu đối với đèn nền, được sử dụng để làm sáng màn hình LCD (liquid crystal display), trên các thiết bị thông thường. Các màn hình có thể tận dụng nhiều nguồn ánh sáng như ánh sáng mặt trời, mà còn giúp giảm độ chói và cải thiện kinh nghiệm đọc sách điện tử.

Màn hình Pixel Qi cũng có thể hoạt động như một màn hình LCD bình thường để hiển thị video chuyển động đầy đủ.

Công ty đã tung ra một màn hình 10,1 inch (~25,65 cm) cho netbook, còn màn hình 7 inch (~17,78 cm) đang được nhắm cho các thiết bị như máy tính bảng (MTB) và e-reader, công ty cho biết trong một bài viết trên blog hôm 7/9/2011. Công ty khẳng định, màn hình Pixel Qi của họ có trọng lượng bằng một nửa màn hình LCD trên iPad của Apple, nhưng tiêu thụ ít điện năng hơn nhiều.

Pixel Qi do Mary Lou Jepsen, người trước đây là giám đốc công nghệ của tổ chức phi lợi nhuận OLPC (One Laptop Per Child - mỗi trẻ em một MTXT), điều hành. Bà Jepsen từng đứng đầu việc phát triển màn hình năng lượng thấp hiện đang được sử dụng trong MTXT XO-1 của OLPC. Bà rời OLPC hồi năm 2007 để bắt đầu Pixel Qi với mục tiêu tạo ra MTXT dưới 100 đô la Mỹ (~1,96 triệu đồng) dựa trên những công nghệ bà phát minh tại OLPC. Công ty hiện đang tập trung việc phát triển của mình trên các màn hình điện năng thấp.

Pixel Qi cũng đang phát triển màn hình cho các thiết bị XO trong tương lai, bao gồm cả MTB XO-3, sẽ được giới thiệu vào đầu năm tới.

Thứ Ba, 09/11/2010 11:39
31 👨 103
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp