Next Stop Paris: Phim dài tập đầu tiên do AI tạo ra sắp được chiếu

Ngày 13/4, hãng điện tử TCL đã công bố trailer dài một phút của Next Stop Paris, phim hài lãng mạn dài tập do hãng sản xuất với phần lớn nội dung bằng AI, dự kiến chiếu vào mùa hè.

Chris Regina, Giám đốc nội dung của TCL cho biết, đây là lần đầu tiên một bộ phim dài tập có sự kết hợp của một trong những công nghệ tiên tiến nhất.

Nội dung của Next Stop Paris kể về câu chuyện giữa hai người trẻ tuổi gặp nhau trên một chuyến tàu đến Paris và yêu nhau. Các khung hình cho thấy cả hai đã có những khoảng thời gian vô cùng hạnh phúc trong chuyến tham quan tại công viên giải trí, đi thuyền, đi dạo hay khiêu vũ trong tháp đồng hồ.

Runway ML, công cụ chuyển văn bản thành video phổ biến hiện nay đã tham gia sản xuất và tạo trailer cho bộ phim. AI nổi tiếng Midjourney cũng được nhà làm phim sử dụng trong quá trình làm phim. Để tạo ra các phân đoạn hợp lý và nhất quán, đội ngũ TCL đã cố gắng dung hòa hai phong cách của AI.

Next Stop Paris

Theo Giám đốc nội dung của TCL, việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo làm nên điểm khác biệt cho bộ phim.

Tuy nhiên, trang Tom's Hardware cho rằng các khung hình trong trailer là "dấu ấn công nghệ của AI tạo video từ văn bản thời kỳ đầu". Ở mỗi cảnh, đoạn đối thoại chỉ vài giây, nhân vật không có nhiều chuyển động, có biểu cảm thiếu tự nhiên. Giữa các phân cảnh, ngoại hình của các nhân vật chính khác nhau như thể "hàng chục diễn viên na ná nhau đang đóng thế" cho hai nhân vật này.

9to5google cho rằng nhân vật nữ giống như các nhân vật mà AI thường tạo ra, luôn là một phụ nữ trẻ, gầy, da trắng. Ngoài ra, hình dáng khuôn mặt, tóc và màu mắt của nhân vật nữ chính đều khác nhau ở mức nhất định ở mỗi cảnh. Chất lượng hình ảnh so với AI tạo video khác gần đây là Sora của OpenAI cũng kém xa.

Ngoài hình ảnh, các phần như dựng phim, âm nhạc, lồng tiếng đều do người thật thực hiện.

Next Stop Paris dự kiến chiếu trực tuyến và miễn phí trên TCLtv+, nền tảng được cài sẵn trên các TV của TCL.

Thứ Hai, 15/04/2024 08:46
52 👨 173
0 Bình luận
Sắp xếp theo