Phát triển thành công ứng dụng phát hiện ung thư bằng iPhone

Ứng dụng có tên DermoScreen có khả năng phát hiện những dấu hiệu bất thường trên da người dùng để đưa ra dự đoán liệu người đó có bị mắc ung thư hay không.

Nhằm phục vụ cho mục đích chăm sóc và theo dõi sức khỏe của người dùng, các nhà khoa học tại Đại Học Houston đã vừa công bố ứng dụng DermoScreen có khả năng giúp người dùng tự kiểm tra khối u ác tính trước khi nguy hiểm tới tính mạng. Tỷ lệ chính xác phát hiện các khối u ung thư ác tính của DermoScreen được ghi nhận rất cao vào khoảng 85%.

Phát triển thành công ứng dụng phát hiện ung thư bằng iPhone

Về cơ chế hoạt động, DermoScreen được phát triển bởi giáo sư kĩ thuật công nghệ George Zouridakis tại Đại học Houston. Với sự trợ giúp của một kính lúp kết hợp với đèn (dermoscope) được gắn vào mặt sau của iPhone. iPhone sẽ có thể chụp lại nốt ruồi hoặc các vết tổn thương đáng ngờ trên da người dùng làm tư liệu phân tích và xác nhận khả năng liệu người dùng có bị mắc ung thư da hay không. Điều đặc biệt là quá trình phân tích này được thực hiện rất nhanh chỉ trong vòng vài giây.

Đây không phải lần đầu tiên iPhone đã được sử dụng ngăn ngừa ung thư da. Trước đó, Hội đồng nghiên cứu Ung thư (Úc) đã phát triển thành công ứng dụng SunSmart dự báo mức tia cực tím. Ngoài ra, đại học Michigan cũng đã phát triển thành công ứng dụng UMSkinCheck, cho phép người dùng tự kiểm tra những tổn thương có hại hình thành trên da.

Thứ Ba, 13/05/2014 10:39
31 👨 109
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp