Phạt Microsoft 200 triệu USD vi phạm sáng chế

Microsoft đã bị tuyên phạt phải trả 200 triệu USD đền bù thiệt hại cho công ty Canada i4i do vi phạm sáng chế.

i4i, công ty tạo phần mềm để thao tác các văn bản, tuyên bố trong một vụ kiện năm 2007 rằng Microsoft cố ý vi phạm một trong số các sáng chế của hãng ở cả phần mềm Word 2007 và Vista.

Microsoft đã phủ nhận sự vi phạm này trong suốt vụ kiện và đã thề sẽ kháng án đối với tuyên phạt của một tòa án bang Texas (Mỹ): “Chứng cứ rõ ràng cho thấy rằng chúng tôi không vi phạm và sáng chế của i4i là không có hiệu lực”, người phát ngôn Microsoft nói.

Chúng tôi tin quyết định về những thiệt hại này là bất hợp pháp và không được dựa trên đúng sự thật vì vậy chúng tôi sẽ đề nghị tòa án hủy bỏ lời tuyên án”.

Microsoft hiện liên quan đến một số cuộc chiến pháp lý về sáng chế và gần đây bị ra lệnh phải trả 388 triệu USD vì vi phạm một sáng chế do nhà sản xuất phần mềm chống vi phạm Uniloc Inc. nắm giữ. Họ cũng đang kháng án.

Microsoft cũng đang chuẩn bị cho buổi điều trần của Liên minh châu Âu – sự kiện sẽ quyết định liệu việc đóng gói sẵn trình truyệt Internet Explorer vào hệ điều hành Windows có gây tổn hại cạnh tranh không. Microsoft sẽ trình bày tại EU từ ngày 3-5/6/2009.

Thứ Sáu, 22/05/2009 08:13
31 👨 255
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp