Phát hiện ứng dụng bàn phím nổi tiếng trên Android thu thập dữ liệu người dùng

GO Keyboard là một ứng dụng bàn phím nổi bật và cực kì phổ biến trên hệ điều hành Android, có mặt trên cửa hàng Google Play Store đã bị phát hiện là thu thập dữ liệu người dùng, tải xuống và chạy mã từ máy chủ của bên thứ ba.

Chính những kĩ sư của AdGuard - nhà cung cấp công nghệ chặn quảng cáo đã phát hiện ra điều này. AdGuard cho biết, công ty đã phát hiện ra các yêu cầu đáng ngờ trong khi phân tích lưu lượng web của ứng dụng sau khi cài đặt.

Trong khi điều tra về ứng dụng GO Keyboard cho các quảng cáo xâm nhập tương tự, AdGuard đã phát hiện ra ứng dụng thu thập một lượng lớn dữ liệu từ thiết bị ngay sau khi cài đặt và gửi nó đến một máy chủ từ xa.

Andrey Meshkov - thành viên của AdGuard cho hay: Ứng dụng GO Keyboard tự động gửi tới máy chủ của nó tài khoản email , IMSI, vị trí, loại mạng, kích cỡ màn hình, phiên bản Android,... của người dùng mà không được sự cho phép.

Ứng dụng bàn phím GO Keyboard

Bên cạnh đó, ứng dụng này cũng liên kết với hàng chục công cụ theo dõi và mạng quảng cáo của bên thứ ba để chạy quảng cáo.

Các nhà nghiên cứu đã thông báo cho Google về hoạt động của ứng dụng này nhưng chưa thấy phản hồi lại.

Hiện tại có 2 phiên bản Go Keyboard (1 và 2) thực hiện hành vi thu thập thông tin người dùng. Cả 2 phiên bản này đều có số lượt cài đặt từ 100 đến 500 triệu, đồng nghĩa với việc số lượng người dùng bị ảnh hưởng dao động từ 200 triệu tới 1 tỷ.

Cho tới nay, GOMO Apps - công ty phát triển ứng dụng Trung Quốc đứng sau GO Keyboard không đưa ra bất cứ câu trả lời nào về vấn đề này.

Thứ Ba, 26/09/2017 16:38
4,52 👨 355
0 Bình luận
Sắp xếp theo