Phát hiện mã độc hiển thị quảng cáo khiêu dâm trong các trò chơi dành cho trẻ em trên Google Play

Công ty bảo mật Check Point vừa phát hiện mã độc có tên gọi AdultSwine xuất hiện trong các trò chơi dành cho trẻ em trên Google Play.

Trong những ứng dụng được cài mã độc này, AdultSwine sẽ hiển thị những hình ảnh quảng cáo khiêu dâm và lừa đảo. Nguy hiểm hơn, mã độc này còn cố gắng lừa người dùng cài đặt những ứng dụng bảo mật giả mạo chứa phần mềm độc hại thực sự và cố gắng lừa họ đăng ký những dịch vụ thu phí cao để lừa tiền.

Mã độc có tên gọi AdultSwine xuất hiện trong các trò chơi dành cho trẻ em trên Google Play

Để giảm thiểu rủi ro bị gỡ bỏ, mã độc này thậm chí có thể giấu biểu tượng của chính nó trên thiết bị của người dùng. Một số ứng dụng có mã độc này còn đánh lừa người dùng bằng cách hiển thị những thông báo giả rằng điện thoại của bạn đang bị nhiễm virus và cung cấp một đường link mã độc giả danh là một trình diệt virus hoặc đưa ra thông báo giả rằng người dùng trúng thưởng để lừa họ cung cấp số điện thoại.

Theo Reuters, quảng cáo này có xu hướng xuất hiện trong các ứng dụng dành cho trẻ em, ví dụ như Drawing Lessons Lego Ninjago. Khi đang chơi, quảng cáo sẽ xuất hiện trên màn hình và để quay lại trò chơi nhanh hơn trẻ em thậm chí là cả người lớn thường có xu hướng nhấn vào cửa sổ quảng cáo.

63 ứng dụng này đã bị Google gỡ khỏi Google Play và tài khoản của nhà phát triển cũng đã bị khóa nhưng trước đó đã có từ 3 - 7 triệu lượt người dùng tải về các ứng dụng này.

Xem thêm:

Thứ Hai, 15/01/2018 10:18
31 👨 254
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tấn công mạng