Panasonic đóng cửa 2 nhà máy ở châu Á

Hôm nay, hãng điện tử Nhật Bản Panasonic cho biết sẽ đóng cửa nhà máy ở Malaysia và Philippin để đối phó với thay đổi nhanh chóng của thị trường điện tử toàn cầu.

Việc đóng cửa này đến sau khi Panasonic công bố mua đối thủ đồng hương Sanyo Electric với giá 9 tỷ USD để trở thành một trong những công ty điện tử lớn nhất thế giới.

Khoảng 500 công nhân ở nhà máy linh kiện điện tử ở Malacca (Malaysia) sẽ mất việc, và khoảng 60 nhân viên ở nhà máy pin Philippin cũng sẽ chịu cảnh ngộ tương tự.

Panasonic cũng điều hành hai nhà máy linh kiện ở Selangor, miền trung Malaysia. Người phát ngôn của công ty cho biết Panasonic sẽ sáp nhập hai nhà máy thành một vào tháng Chín năm nay. Tuy không nói số công nhân ở nhà máy Selangor nhưng người phát ngôn nói thêm việc sáp nhập này cũng dẫn đến giảm bớt việc làm.

Người phát ngôn Panasonic từ chối xác nhận thông tin Panasonic sẽ công bố lỗ ròng lần đầu tiên trong sáu năm qua do nhu cầu hàng điện tử toàn cầu giảm và đồng yên mạnh.

Không trích dẫn nguồn, nhật báo kinh doanh hàng đầu Nhật Bản Nikkei hôm nay cũng đưa tin Panasonic có thể chịu khoản lỗ ròng khoảng 100 tỷ yên (1,1 tỷ USD) trong năm tài chính kết thúc và tháng Ba năm nay.

Vào tháng 11/08, Panasonic đã giảm lợi nhuận ròng của họ đến 90% còn 30 tỷ yên.

Thứ Sáu, 30/01/2009 06:16
31 👨 186
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp