Oracle đã có được Sun

Hôm qua (21/1), hãng phần mềm Mỹ - Oracle đã "chiến thắng" EU vô điều kiện và được EU thông qua thương vụ mua lại hãng sản xuất máy tính Sun với giá 7 tỷ USD.

Hãng sản xuất phần mềm doanh nghiệp lớn thứ 2 trên thế giới –Oracle đã nhận được “đèn xanh” từ Bộ Tư pháp Hoa Kỳ để hãng tiếp quản nhà phát triển phẩm mềm Java (một trong những ngôn ngữ máy tính được sử dụng rộng rãi nhất trên thế giới) - Sun vào tháng 8 năm ngoái.

Ủy ban Châu Âu (EC) đã bắt đầu tiến hành điều tra sâu về thỏa thuận mua bán giữa hai hãng này từ hồi tháng 9 để có căn cứ chứng minh vụ sát nhập này không có ảnh hưởng về cạnh tranh của cơ sở dữ liệu MySQL của Sun.

Giám đốc cơ quan chống độc quyền của EU, Neelie Kroes cho biết vào hôm nay, một trong những thương vụ công nghệ lớn nhất của năm ngoái có thể bây giờ sẽ được xúc tiến theo kế hoạch vì “cạnh tranh và đổi mới sẽ được bảo đảm trên tất cả các thị trường có liên quan” và ông hài lòng về điều đó. Việc mua lại Sun của Oracle có tiềm năng để tái sinh các tài sản quan trọng và tạo ra các sản phẩm mới và cải tiến.

Việc thông qua đã không chắc chắn được chấp nhận từ khi EC chính thức tiến hành điều tra chống động quyền vào hồi tháng 9 vì lo lắng việc sát nhập có thể gây hại cho thị trường phần mềm cơ sở dữ liệu. Nhưng cuối cùng EU cũng khẳng định thương vụ này không ảnh hưởng tới sự cạnh tranh ở các quốc gia thuộc liên minh Châu Âu.

Thứ Sáu, 22/01/2010 05:19
31 👨 449
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp