Oppo chuẩn bị ra mắt ứng dụng di động đầu tiên hỗ trợ ray tracing

Samsung đã tung ra dòng smartphone cao cấp Galaxy S22 với một số mẫu được trang bị vi xử lý Exynos 2200. Vi xử lý này được trang bị chip đồ họa di động có tích hợp ray tracing của AMD. Tuy nhiên, Samsung lại chưa tung ra ứng dụng hoặc game nào có thể tận dụng ray tracing.

Với khả năng cải thiện trực quan các yếu tố như phản xạ ánh sáng, ray tracing đã trở nên phổ biến trên card màn hình dành cho máy tính để bàn và laptop và giờ đây nó cũng đã có mặt trên smartphone. Các vi xử lý như Exynos 2200 của Samsung và Dimensity 9000 của MediaTek hiện được tích hợp chip đồ họa di động có tích hợp ray tracing của AMD.

Oppo chuẩn bị ra mắt ứng dụng di động đầu tiên hỗ trợ ray tracing

Tận dụng sự chậm trễ của các đối thủ, Oppo đã công bố ứng dụng di động đầu tiên có thể hỗ trợ ray tracing. Ứng dụng sẽ được dùng thử trên chiếc Find X5 Pro cao cấp sử dụng chip Dimensity 9000.

Thực tế, đây không phải là một ứng dụng mà chỉ là bộ sưu tập hình nền động 3D được Oppo thiết kế với mục đích thể hiện sức mạnh của công nghệ ray tracing trên smartphone của họ. Ứng dụng hình nền 3D này sẽ được phát hành dưới dạng file APK vào cuối năm nay.

Oppo chuẩn bị ra mắt ứng dụng di động đầu tiên hỗ trợ ray tracing

"Là nhà tiên phong về công nghệ, Oppo luôn tích cực khám phá những cơ hội mới nhằm làm phong phú thêm trải nghiệm di động cho người dùng của chúng tôi. Khả năng tận dụng công nghệ ray tracing trên các thiết bị di động sẽ mang lại chất lượng đồ họa chân thực hơn cho các game nhập vai, game có tính cạnh tranh cao... Ứng dụng hình nền 3D của chúng tôi sẽ là điểm khởi đầu trong việc khám phá các ứng dụng và game hỗ trợ ray tracing khác trong tương lai trên các thiết bị smartphone", Jane Tian, Trưởng phòng Quản lý Sản phẩm Đồ họa tại Trung tâm Nghiên cứu Oppo Hoa Kỳ chia sẻ.

Thứ Tư, 23/03/2022 15:44
52 👨 253
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ