Ông Trương Gia Bình nhận giải thưởng 30.000 USD từ Nhật

Tập đoàn Truyền thông hàng đầu Nhật Bản, Nikkei Inc. vừa công bố ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng giám đốc FPT được trao Giải thưởng Nikkei Asia trong lĩnh vực Phát triển khu vực (Regional Growth).

Ông Trương Gia Bình nhận giải thưởng 30.000 USD từ Nhật
Ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng giám đốc FPT, doanh nhân Việt đầu tiên nhận giải thưởng Nikkei Asia của Nhật Bản - (Ảnh: FPT cung cấp)

Nikkei Asia là giải thưởng thường niên nhằm vinh danh các cá nhân/tổ chức trong khu vực châu Á (ngoại trừ Nhật Bản) có những đóng góp lớn trong việc cải thiện chất lượng cuộc sống và góp phần thiết lập sự phát triển bền vững trong khu vực.

Theo Nikkei, ông Trương Gia Bình không chỉ sáng lập và xây dựng thành công Tập đoàn Công nghệ thông tin, viễn thông FPT mà còn có những đóng góp lớn cho sự phát triển của ngành công nghệ thông tin Việt Nam. Ông Trương Gia Bình đã xây dựng hiệp hội công nghiệp phần mềm Việt Nam và thiết lập trường đại học cung cấp các chuyên gia công nghệ thông tin.

Hàng năm, Tập đoàn Nikkei đều trao giải thưởng Nikkei Asia cho 3 cá nhân/tổ chức tiêu biểu nhất của châu Á trong 3 lĩnh vực Phát triển khu vực (Regional Growth); Khoa học, Kỹ thuật và Đổi mới (Science, Technology and Innovation) và Văn hóa (Culture).

Ông Trương Gia Bình là người trẻ nhất trong số 3 người được vinh danh tại Giải thưởng Nikkei Asia 2013. Hai người đoạt giải còn lại là giáo sư người Ấn Độ Tejraj Aminabhavi, 66 tuổi được trao giải trong lĩnh vực Khoa học, Kỹ thuật và Đổi mới và ông Vann Molyvann, 86 tuổi, kỹ sư người Campuchia được trao giải trong lĩnh vực Văn hóa.

Mỗi cá nhân đoạt giải sẽ nhận được phần thưởng trị giá 3 triệu Yên (hơn 30.000 USD), đồng thời được mời tham gia Hội thảo Quốc tế “Tương lai châu Á” (The Fututre of Asia) do Nikkei tổ chức. Diễn giả của Hội thảo là lãnh đạo Chính phủ một số quốc gia và vùng lãnh thổ trong khu vực như Nhật Bản, Singapores, Thái Lan, Việt Nam… và một số lãnh đạo của các tập đoàn kinh tế, các tổ chức lớn trong khu vực châu Á.

Thứ Ba, 07/05/2013 16:20
31 👨 263
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp