Ông trùm bảo mật John McAfee bị bắt

John McAfee là người sáng lập ra McAfee, phần mềm diệt virus thương mại đầu tiên trên thế giới. Ông cũng là một trong những chuyên gia an ninh mạng đầu tiên và từng tham gia tranh cử Tổng thống Mỹ năm 2016. McAfee vừa bị bắt tại Tây Ban Nha vì tội trốn thuế và đang chờ dẫn độ về Mỹ.

Bản cáo trạng vừa được Bộ Tư Pháp Mỹ công bố cáo buộc McAfee trốn thuế bằng nhiều phương thức khác nhau. Ông ta đã sử dụng danh tính của người khác để nhận tiền chuyển khoản trực tiếp vào tài khoản ngân hàng, sử dụng tiền mã hóa, mua bất động sản, du thuyền... McAfee cũng bị truy tố vì tội không khai thuế từ năm 2014 đến năm 2018. Nếu bị kết tội, McAfee có thể phải đối mặt với mức án tù lên tới hàng chục năm.

Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ cũng đã kiện McAfee vì không tiết lộ rằng ông được trả tiền để quảng bá cho các đợt mở bán tiền mã hóa (ICO) trên Twitter cá nhân từ tháng 12/2017 đến tháng 01/2018. McAfee đã nhận được số BitcoinEthereum trị giá tới 23 triệu USD cho những chiến dịch quảng cáo này.

Ông trùm bảo mật John McAfee bị bắt
Ông trùm bảo mật John McAfee bị bắt

Bên cạnh đó, McAfee còn liên quan tới nhiều bê bối khác nhưng chưa được xác minh. Một trong số đó là tội danh thuê sát thủ giết một người hàng xóm trong thời gian sống ở Belize.

McAfee thành lập McAfee Associates vào năm 1987 và điều hành công ty này tới năm 1994 sau đó từ chức. McAfee Associates khá thành công trong những ngày đầu ra mắt nhờ bán McAfee, phần mềm diệt virus thương mại đầu tiên trên thế giới.

Năm 2011, Intel mua lại McAfee Associates nhưng tới năm 2017 lại tách công ty này ra. Hiện tại, McAfee Associates hoạt động như một công ty độc lập và vẫn cung cấp các giải pháp bảo mật, an ninh mạng.

John McAfee vốn là một chuyên gia bảo mật có tiếng. Trước đây, ông thường xuyên đưa ra những nhận định về các sự kiện bảo mật trên thế giới. Tuy nhiên, từ năm 1994, McAfee không còn bất cứ mối quan hệ nào với hãng McAfee mà ông sáng lập ra. Gần đây, ông cũng đánh mất uy tín của mình trong ngành bảo mật, an ninh mạng và chỉ nổi tiếng nhờ những bê bối đời tư.

Thứ Hai, 26/10/2020 14:19
54 👨 1.091
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ